svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดร. ฮาราลด์ ประธานบีกริม ฯตื่นเต้นรับจม.นายกฯ

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลังงาน เปิดใจกับ "เนชั่นทีวี " ตื่นเต้นที่ได้รับจดหมายจากนายกฯ ให้เกียรติร่วมเป็นทีมไทยแลนด์ ฝ่าวิกฤติโควิด 19 ส่วนการตอบกลับไป จะเสนอทั้งแผนระยะสั้น และระยะยาว

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์   ประธาน บี.กริม และ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์  ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลังงาน   ให้สัมภาษณ์กับ  "เนชั่นทีวี" ว่า ได้รับจดหมายจาก  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ที่ส่งไปถึงนักธุรกิจ  รวม 20 ราย  ด้วยกัน   หรือ ทีมไทยแลนด์  โดยจดหมายส่งมาถึงในวันนี้  ยังอ่านรายละเอียดของเนื้อหาไม่มากนัก   เนื่องจากตลอดทั้งวันนี้( 21 เม.ย.) ติดภารกิจ อย่างไรก็ตามการได้รับจดหมายจากนายกรัฐมนตรีในครั้งตื่นเต้น   ที่กลุ่มบี.กริม.  ได้รับเกียรติ   หรือเห็นความสำคัญจากผู้นำรัฐบาล  ส่วนการให้ข้อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี   ขั้นตอนนี้  ต้องขอหารือร่วมกับคณะกรรมการบริหารหอการค้าไทย  และ คณะผู้บริหารของบริษัทบี.กริม.เพื่อให้ได้แผนที่เหมาะ  เป็นยุทธศาสตร์ให้รัฐบาล ใช้เป็นแนวทาง ทั้งในระยะ สั้นและระยาว ที่จะฝ่าวิกฤติโควิด -19  และนำเอาบรรยากาศที่ดีกลับคืนมา โดยเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว  ก็จะทำเรื่องตอบกลับไปถึงนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด   คาดว่าน่าจะส่งหนังสือกลับไปถึงนายกรัฐมนตรีเร็วที่สุดภายในวันศุกร์ หรือ ช้าที่สุดคือต้นสัปดาห์หน้า 

ดร. ฮาราลด์ ประธานบีกริม ฯตื่นเต้นรับจม.นายกฯ

ดร. ฮาราลด์ ประธานบีกริม ฯตื่นเต้นรับจม.นายกฯ

สำหรับบี.กริม กลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงาน  ดำเนินธุรกิจในไทย  จนถึงปัจจุบัน รวม 142 ปี นับจากการระบาดของโควิด 19  บี.กริม ได้จัดทำ โครงการ "บี.กริม ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19"   โดยใช้จ่ายงบประมาณไปเพื่อการนี้รวม46  ล้านบาท  นับตั้งแต่กุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน   ประกอบด้วย
- มอบเงินให้กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ) รวม  10 ล้านบาท
-มอบเงินให้ มูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล รวม 4 ล้านบาท
-ทำประกันชีวิต ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่  ผ่านมูลนิธิรามาธิบดี   6.5 ล้านบาท
-บริจาคหน้ากาก N95/KN95 รวม 1 แสนชิ้น   แก่  โรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย และ โรงพยาบาลรามาธิบดี  8.25 ล้านบาท
-บริจาค เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด จำนวน 2,000 เครื่อง ให้แก่  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่า 5.3 ล้านบาท
-ทำถุงยังชีพ  5,000 ชุด แจกจ่ายไปยังจุดต่างๆ ที่มีประชาชนมีความต้องการ งบประมาณ 3.5 ล้านบาท
-มอบเครื่องช่วยหายใจให้แก่สถานพยาบาล มูลค่า 1.3 ล้านบาท เป็นต้น

ดร. ฮาราลด์ ประธานบีกริม ฯตื่นเต้นรับจม.นายกฯ

โครงการ "บี.กริม ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19"  ยังรวมไปถึงการส่งความช่วยเหลือรูปแบบต่างๆ ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่โดยรอบที่ตั้งโรงไฟฟ้าในรัศมี 3-5 กิโลเมตร โดยได้ส่งความช่วยเหลือไปเบื้องต้นแล้ว อาทิบริจาคเงินช่วยเหลือ ให้แก่ สถานพยาบาล และระดับชุมชน โดยรอบพื้นที่โครงการโรงไฟฟ้าแต่ละแห่งสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์  อย่าง  Face Shield, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้แก่สถานพยาบาล สนับสนุนหน้ากากอนามัย และน้ำ Demined เพื่อใช้ในการทำ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้กับชุมชนใกล้เคียง  บริจาคเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, น้ำดื่ม ให้แก่ชุมชน เป็นต้น  นอกจากการให้ความช่วยเหลือภายในประเทศแล้ว บริษัทยังได้ให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์ป้องกัน และเครื่องมือทางการแพทย์ ไปยังต่างประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจตามความเหมาะสมด้วยเช่นกัน

logoline