svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดราม่า "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ทำพิษเสี่ยงโดนไล่ออก!!!

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตสำหรับประเด็นครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่ต่อยอดจากปมความรักที่คบซ้อน และชาวเน็ตก็วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา นำไปสู่ตั้งข้อสงสัยว่า เอาเวลาไหนไปสอนนักเรียนเพราะมีคิวงานแน่นอย่างมาก และนำไปสู่การพูดถึงการจ้างผู้อื่นมาสอนแทน ซึ่งเรื่องนี้ก็ไปถึงหูต้นสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 5 และได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากเป็นจริงตามวิจารณ์โทษสูงสุดคือ ไล่ออก

          งานเข้าอย่างจังสำหรับ"ครูเต้ย- อภิวัฒน์บุญเอนก" นักร้องลูกทุ่งคนดังที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ จากปมคมซ้อน และนำไปสู่การตั้งข้องสงสัยว่าครูเต้ยเอาเวลาไหนไปสอนนักเรียน ไปทำสื่อการสอนหรือแม้กระทั่งครูเต้ยจ้างผู้อื่นมาสอนแทนหรือไม่ เพราะตารางงานร้องเพลงของครูเต้ยนั้นเรียกได้ว่า แน่นขนัดตลอดทั้งเดือน


ดราม่า "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ทำพิษเสี่ยงโดนไล่ออก!!!


ล่าสุดข่าวดังกล่าวก็ส่งไปถึงต้นสังกัดซึ่งตามรายงานเปิดเผยว่าผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 ได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีครูเต้ยไม่มีเวลาสอน จ้างคนอื่นสอนแทน ตามที่เหล่าคนในโลกออนไลน์วิจารณ์กัน ซึ่งหากพบว่าทำเช่นนั้นจริงถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรง บทลงโทษ 2 แบบ ปลดออก หรือ ไล่ออก...


            โดยเนื้อหาตามรายงานนั้นได้ให้รายละเอียดอีกว่าผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 นายวสันต์สัตยคุณ จากประเด็นของครูเต้ยที่พูดถึงกัน ว่า ไม่ค่อยมีเวลามาสอน และทำการจ้างผู้อื่นมาทำการสอนแทนนั้นทางสำนักงานเขตฯ ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้จัดตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยมอบหมายให้นิติกรและบุคคลากรที่มีความชำนาญด้านการสอบสวนวินัยเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ


            ผอ.สพป. เล่าเพิ่มเติมว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดของครูเต้ยได้รายงานมาที่สำนักงานเขตฯ ว่า แม้ครูเต้ยจะไปทำการแสดงในเวลากลางคืนแต่ตอนเช้าครูเต้ยก็สามารถมาสอนได้ตามปกติ แต่ทางสำนักงานเขตฯ ก็ยังไม่เชื่อจึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาตรวจสอบ และหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าครูเต้ยไม่ได้สอน และมีการจ้างผู้อื่นมาสอนแทนจริง การกระทำนี้เป็นการกระทำที่ไม่ได้ทำหน้าที่ครูตามจรรยาบรรณวิชาชีพ จะถือว่ามีความผิดทางวินัย"


            ซึ่งความผิดทางวินัยแบ่งออกเป็นความผิด 2 ประเภท คือ ความผิดไม่ร้ายแรงที่มาจากการประมาทไม่ตั้งใจ ซึ่งบทลงโทษก็คือ ว่ากล่าวตักเตือน ทัณฑ์บน ลดเงินเดือนและอีกประเภทหนึ่ง คือ ความผิดร้ายแรงมีบทลงโทษคือการปลดออก(ยังมีสิทธิได้รับบำเหน็จบำนาญเสมือนว่าผู้นั้นลาออก)และไล่ออก(ไม่มีสิทธิได้รับบําเหน็จบํานาญ หรือสิทธิ์อื่นใด)"          

 
            

สำหรับกรณีของครูเต้ยที่ถูกวิจารณ์กันนั้น เกี่ยวเนื่องกับการบริหารจัดการเวลาตัวเองไม่มีเวลามาสอนนักเรียนเพียงพอ ถึงขั้นจ้างผู้อื่นมาสอนแทนนั้น ถือว่าเป็นการทำผิดวินัยร้ายแรง หากพบว่า ครูเต้ยมีการกระทำผิดจริงก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบ"     


            สุดท้ายแล้วเรื่องราวประเด็นของครูเต้ย ที่มีการตั้งคณะกรรมาการมาสอบสวนนั้นจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องให้ทางต้นสังกัดค้นหาความจริงแล้วมาสรุปผลให้ฟังกันอีกครั้ง


ดราม่า "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ทำพิษเสี่ยงโดนไล่ออก!!!


ดราม่า "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ทำพิษเสี่ยงโดนไล่ออก!!!

logoline