svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มศิลปิน เฮ!! กระทรวงวัฒนธรรมให้เงินเยียวยา 5000

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงวัฒนธรรมยืนยันไม่ทอดทิ้งกลุ่มศิลปินพื้นบ้านและเครือข่ายงานด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมช่วยเหลือให้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล

นายกฤษศญพงษ์ศิริปลัดกระทรวงวัฒนธรรมเปิดเผยว่าได้รับทราบความคืบหน้าข้อมูลการสำรวจกลุ่มศิลปินพื้นบ้านและเครือข่ายผู้ประกอบการด้านศิลปวัฒนธรรมแขนงทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19เบื้องต้นพบว่ามีจำนวนกว่า26,000คนโดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับการลงบัญชีรับเงินเยียวยา5,000บาทของรัฐบาล

จากการสำรวจของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดที่ประสานงานไปยังกลุ่มเครือข่ายศิลปินที่มีอยู่ได้รับทราบถึงว่าความเดือดร้อนเพราะการแสดงยกเลิกไปหมดโดยได้แจ้งให้แต่ละกลุ่มส่งรายชื่อสมาชิกทุกคนมาเพื่อขอรับการเยียวยาจากรัฐบาลที่มีนโยบายช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกันและยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งเครือข่ายศิลปินและผู้ประกอบการศิลปวัฒนธรรมทุกกลุ่มโดยจะได้รับเงิน5,000บาททุกคน

กลุ่มศิลปิน เฮ!! กระทรวงวัฒนธรรมให้เงินเยียวยา 5000




หน่วยงานในสังกัดส่วนกลางและสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) ทั่วประเทศดำเนินการสำรวจผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)ที่มีต่อเครือข่ายงานด้านศิลปวัฒนธรรมโดยจัดทำเป็นแบบสำรวจผ่านระบบออนไลน์ซึ่งการสำรวจดังกล่าวจัดเป็นการหนึ่งในการดำเนินการตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือในสาขาอาชีพต่างๆโดยในส่วนของ วธ.ได้รับมอบหมายให้ทำการสำรวจกลุ่มของผู้ทำงานด้านวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้อยู่ในหลักเกณฑ์รับเงินลงทะเบียนขอรับการสนับสนุนจากมาตรการเยียวยา"โครงการเราไม่ทิ้งกัน" รายละ 5,000บาท/เดือนโดยแบบสำรวจออนไลน์ที่จัดทำขึ้นให้กรอกข้อมูลชื่อ-นามสกุล ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่ระบุการทำงานแยกเป็นสาขาได้แก่ ศิลปินพื้นบ้านใน 4 ภูมิภาค ศิลปินร่วมสมัย ได้แก่ทัศนศิลป์ วรรณศิลป์ งานเขียน งานออกแบบ ภาพยนตร์ ดนตรี การแสดงและสาขาอื่นๆพร้อมอธิบายรายละเอียดของอาชีพ ลักษณะของการจ้างงาน อิสระ ลูกจ้างบริษัทเจ้าของบริษัท อื่น

logoline