svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามารถ-กษิดิ์เดช" ลงพื้นที่แจกอาหารประชาชนย่านลาดพร้าว

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (21 เม.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ นำอาหารจำนวน 2,000 ชุด มาแจกจ่ายให้ประชาชนภายในซอยมัยลาภ ย่านลาดพร้าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยมีประชาชนเข้ารับแจกอาหารเป็นจำนวนมาก

นายสามารถ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี พร้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.)มีนโยบายให้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ตนจึงร่วมกับส.ส.ในพื้นที่ นำอาหารจำนวน 2,000 ชุด มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนโดยจะแจกวันละ 200 ชุด ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ รวมทั้งสิ้น 10 วัน

ด้าน นายกษิดิ์เดช เผยว่าตนและทีมงานลงช่วยเหลือพี่แม่พี่น้องในชุมชนเขตพื้นที่ลาดพร้าว-วังทองหลางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างต่อเนื่องหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความประสงค์มาได้

น.ส.นวลละออ เพชรไทย อาชีพแม่บ้านบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง อายุ 63 ปี ชาวบ้านในซอยมัยลาภ ซึ่งเข้ามารับการแจกอาหาร กล่าวว่า ตัวเองและครอบครัวอาศัยรวมกัน 5 คน มีเด็กเล็ก 2 คน ประสบปัญหาในช่วงวิกฤติโควิดอย่างหนัก เพราะไม่มีรายได้และหาซื้ออาหารค่อนข้างลำบาก ทั้งนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ซึ่งนำอาหารมาแจกจ่าย สุดท้ายอยากฝากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้เป็นรูปธรรมกว่านี้ จะได้บรรเทาปัญหาให้กับประชาชนและช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจกับมาเหมือนเดิมหลังโรคระบาดหมดไป

นอกจากนี้ นายสามารถ ยังกล่าวต่อว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านกรณีค่าไฟแพงผ่านศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ จึงเสนอ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน กระทั่งวันนี้จะนำเรื่องเข้า ครม. เพื่อพิจารณาเรื่องการลดหย่อนค่าไฟตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงระหว่าง นายสามารถ และ นายกษิดิ์เดช กำลังแจกอาหารให้กับชาวบ้าน มีเด็กผู้หญิง วัย 7 ขวบ เดินเข้ามาบอกว่า "คุณแม่ป่วยติดเตียง" นายสามารถจึงให้เงิน จำนวน 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัว

logoline