svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจจ่าพิชิต เตือนภัย! "เพจอีควีนเเจกเงินห้าพัน" เป็นเพจปลอม ห้ามโพสต์เลขที่บัญชี

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางเพจดังอย่าง Drama-addict หรือ เพจจ่าพิชิต ได้ออกมาโพสต์เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ กับ "เพจอีควีนเเจกเงินห้าพัน "เป็นเพจปลอม ห้ามโพสต์เลขที่บัญชีเด็ดขาด

โดยทางเพจได้โพสต์ระบุว่า..........

เพจจ่าพิชิต เตือนภัย! "เพจอีควีนเเจกเงินห้าพัน" เป็นเพจปลอม ห้ามโพสต์เลขที่บัญชี

อย่างที่ทราบกันวันนี้มีเพจปลอมของอีควีน อ้างว่าจะแจกเงินให้ประชาชนคนละห้าพัน ให้คนแชรกันเยอะๆ แล้วลงเลขที่บัญชี คนก็หลงเชื่อลงเลขที่บัญชีไปในเพจปลอมเป็นอันมาก นอกจากเพจอีควีนตัวปลอมแล้ว ยังมีเพจการพนัน เพจผิดกฏหมาย เพจหลอกลวงอีกหลายเพจที่ใช้ลูกเล่นเดียวกัน จนได้เลขบัญชีคนไทยไปมากมายเป็นแสนๆ บางคนอาจคิดว่า ได้เลขที่บัญชีไปแล้วไงล่ะ จะเอาไปทำไรได้
คุณประเมินพวกเหี้ยนี่ต่ำเกินไป
เคยมีกรณีทำนองนี้ คือเลขที่บัญชีรั่วไหล เพราะเจ้าของเอาไปโพสรับแจกเงินรับชิงโชคในโซเชี่ยลสมมุติว่าเจ้าของบัญชีชื่อ A ละกัน ทีนี้แล้ว A ก็ขายของออนไลน์ด้วย
ส่วน คนที่ได้เลขที่บัญชีไป คือโจรชื่อ B ไอ้โจร B มันก็จะไปประกาศขายสินค้าอะไรก็ได้แต่ของแม่งไม่มีหรอก อ้างลอยๆแค่นั้นอแหละทีนี้พอมีคนฮุบเหยื่อ สมมุติชื่อ C ละกัน ถ้า C ตกลงจะซื้อของจาก BB มันก็จะเอาเลขที่บัญชีของ A ส่งไป ให้ C แล้วพอ C โอนเงินไปให้ B มันก็จะทักไปบอก A ว่า ชั้นซื้อสินค้าเธอชิ้นนี้นะ โอนเงินกแล้ว ส่งของมาด้วย ถ้า A หลงเชื่อ ส่งสินค้าให้ B เพราะนึกว่ามันเป็นลูกค้าที่โอนเงินมาให้จริง
โจร B มันก็เชิดสินค้าหนีไป ส่วน C ไม่ได้ของ ติดต่อ B ไม่ได้เพราะโดนบล๊อค ก็ไปแจ้งความว่าผมโดนโกงโดยโอนเงินให้เลขที่บัญชีนี้ๆๆ ตำรวจก็จะตามสืบไปจนถึงเจ้าของบัญชี ซึ่งก็คือ A ทีนี้ A อาจโดนคดีฉ้อโกงต้องไปขึ้นโรงพักขึ้นศาลพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันยาวเฟื้อย ในขณะที่ โจรลอยนวลไปแล้ว ตามเส้นทางการเงินมันก็ไม่ได้ด้วย เพราะเงินไม่ไหลผ่านมันซักบาท ไรงี้
หรือถ้าบางคนได้ข้อมูลเลขที่บัญชีไปแล้ว ยังไม่จบแค่นั้น ยังตาม stalk เจ้าของข้อมูลนั้น จนรู้ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด (อย่าคิดว่าข้อมูลพวกนี้หายากนะ กดติดตามเฟซใครซักคนไล่อ่านฟีดเขาไม่นานก็รู้ได้หมดละบางคนก็ลงทุนทำเฟซปลอมหลังไมค์ไปหลอกเอาข้อมูล เช่น เลขบัตรประชาชนโดยอ้างจะมาติดต่องานหรือมาซื้อขายสินค้าก็มี) ถ้าเจอโจรที่แม่งลงทุนขนาดนั้น อันนี้เรื่องใหญ่ เพราะเคยมีคนโดนแบบนี้ จนมันได้ข้อมูลไปทำเอกสารปลอม สูบเงินไปจากบัญชีเป็นล้านในพริบตามาแล้ว
ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องจำไว้ ข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขที่บัญชีนี่ ไม่จำเป็น อย่าไปโพสลงโซเชี่ยล
โดยเฉพาะพวกเพจที่แอบอ้างว่าจะแจกเงินช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน อย่าเชื่อใครง่ายๆเด็ดขาด
เพราะนอกจากจะไม่ได้เงิน ยังอาจได้คดีติดตัว หรือโดนสูบเงินจนหมดตูดแทนด้วย

logoline