svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุถล่มในพื้นที่16จังหวัด

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 16 จังหวัด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่าพันหลัง สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 21 เม.ย.63เวลา 08.50 น. นายมณฑล สุดประเสริฐอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า  ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง 


ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุถล่มในพื้นที่16จังหวัด


ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุถล่มในพื้นที่16จังหวัด


ทำให้ช่วงวันที่ 15 เมษายน2563 ถึงปัจจุบันเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ 16 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำปาง ลำพูน น่าน หนองคาย อุดรธานี นครพนมขอนแก่น กาฬสินธุ์ ยโสธร นครราชสีมา ศรีสะเกษ หนองบัวลำภู และปทุมธานี รวม 39อำเภอ 75 ตำบล 201 หมู่บ้านบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,433 หลัง เสาไฟฟ้า 8 ต้นยุ้งข้าว 9 หลัง คอกสัตว์ 12 หลังเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย


ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัดทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นโดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคาและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม


ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


logoline