svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดภาพหมอ "ทวีศิลป์" โฆษก ศบค. เคยเล่นภาพยนตร์ "ช็อคโกแลต"

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเพจ ขอบตาดำนิวส์ จากออกมาเผยภาพ หมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เจ้าวลีเด็ด! ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก เคยผ่านการแสดงภาพยนตร์มาแล้ว เมือปี 2551 เรื่อง "ช็อคโกแลต"

ชีวิตวัยเด็กของ "หมอทวีศิลป์" ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อประสบอุบัติเหตุจนต้องตัดขา ในฐานะพี่ชายคนรองจากจำนวนพี่น้อง 5 คน จึงต้องช่วยทำงาน ตั้งแต่เลี้ยงหมู พับถุงขาย กรอกน้ำกรด ไปจนถึงทำขนมผิง 
"หมอทวีศิลป์" จบการศึกษาชั้นต้นจากโรงเรียนในชนบท และเข้าศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากแพทย์ชนบท มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยสอบโควตาของชมรมแพทย์ชนบท เมื่อเรียนจบแพทย์ปี 6 ได้เริ่มทำงานที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา เป็นเวลา 3 ปี หลังจากนั้นเข้าเรียนที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา และตัดสินใจไปเรียนต่อด้านจิตเวชที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา ส่วนเส้นทางการทำงานในรั้วกระทรวงสาธารณสุขตลอด 17 ปี เริ่มจากสมัยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา คอยทำหน้าที่ตอบคำถามเรื่องจิตเวชผ่านสื่อต่างๆ จนกระทั่งปี 2546 ผู้ใหญ่เริ่มเห็นแวว จึงให้ย้ายมาอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข รับตำแหน่งโฆษกกรมสุขภาพจิต จากนั้นขึ้นเป็น ผอ.สำนักสุขภาพจิต และก้าวขึ้นเป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กระทั่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมศบค.อย่างเป็นทางการ ให้ดำรงตำแหน่งโฆษก ศบค. เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา 

เปิดภาพหมอ "ทวีศิลป์" โฆษก ศบค. เคยเล่นภาพยนตร์ "ช็อคโกแลต"


ล่าสุด ได้มีการเปิดภาพจากเพจ ขอบตาดำนิวส์  คุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ก่อนที่เขาจะเข้าสู่เส้นทางในทำเนียบ มีอาชีพและผลงาน เป็นนักจัดรายการวิทยุถาม-ตอบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต และสุขภาพ เช่นรายการยู-ไลฟ์ รายการเฮลท์ สเตชั่น ทางฟรีทีวี 1 ในผู้ก่อตั้ง www.thaimental.com เว็บไซต์ด้านสุขภาพจิต

เปิดภาพหมอ "ทวีศิลป์" โฆษก ศบค. เคยเล่นภาพยนตร์ "ช็อคโกแลต"


อีก1ผลงานที่หลายคนยังไม่รู้ คุณหมอคนเก่งเคยผ่านการแสดงภาพยนตร์มาแล้ว เมือปี 2551 ช็อคโกแลต (อังกฤษ: Chocolate) เป็น ภาพยนตร์ไทย ที่ออกฉายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2551 กำกับโดยปรัชญา ปิ่นแก้ว สร้างและจัดจำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์ม ด้วยทุนสร้าง 120 ล้านบาท

logoline