svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล9 ชี้แจงเหตุชาวบ้านย่านภาษีเจริญ แห่รับของบริจาค

21 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการตำรวจนครบาล9 ทำหนังสือชี้แจง ผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงเหตุชาวบ้านย่านภาษีเจริญ แห่รับเงินและสิ่งของบริจาค จนทำให้เกิดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด19 ยืนยันทุกขั้นตอนคัดกรองและปฎิบัติตามกฏความปลอดภัย

จากกรณีที่มีภาพประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปรอรับสิ่งของบริจาค บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. ซึ่งปรากฏตามสื่อออนไลน์ และทำให้หลายฝ่ายต่างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย  พร้อมกับเป็นกังวลว่า อาจเป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด - 19 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

นครบาล9 ชี้แจงเหตุชาวบ้านย่านภาษีเจริญ แห่รับของบริจาค


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล9 (ผบก.น.9 ) ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อ ผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 เวลา 17.00 น. ทางกองบังคับการตำรวจบาล 9 (บก.น.9)  ได้ร่วมกับกลุ่มเบญจสัมพันธ์ , อนุ กต.ตร.บก.น.9 , กต.ตร.สน.ภาษีเจริญ , ข้าราชการตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ,  ผอ.รพ.บางปะกอก 9   และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันแจกสิ่งของให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด - 19 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้า ซีคอนบางแค โดยก่อนทำการมอบ ฯ ได้เชิญ ผอ.เขตภาษีเจริญ  เข้าร่วมในการจัดระเบียบ และร่วมดำเนินการด้วย 
ทั้งนี้ การบริจาคสิ่งของดังกล่าว มีการปฎิบัติและควบคุมในเรื่องของการแพร่ระบาด ดังนี้ 1.จัดจุดคัดกรอง โดย ผอ.รพ.บางปะกอก 9 ได้จัดเจ้าหน้าที่ของ รพ.บางปะกอก 9 ร่วมกับ จิตอาสา ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือประชาชนก่อนรับมอบสิ่งของ 


2.ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตภาษีเจริญ จัดพื้นที่พักคอยก่อนรับมอบสิ่งของ โดยจัดระเบียบประชาชน ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม อย่างน้อย 1 เมตร 

นครบาล9 ชี้แจงเหตุชาวบ้านย่านภาษีเจริญ แห่รับของบริจาค


3.ประชาสัมพันธ์ประชาชน ให้ถือปฏิบัติตามหลักป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
โดยกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว ได้เคยจัดขึ้นมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 เดิมทีมีเพียงการแจกข้าวกล่อง หน้ากากอนามัยแบบผ้า และน้ำดื่ม เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติ โควิด - 19 รับกลับไปทานกันที่บ้าน ผู้ที่มาเข้าร่วมงานจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ โดยทิ้งระยะห่างกันตามแนวทางปฏิบัติ แต่ทั้งนี้เนื่องจากภายหลังมีภาคเอกชน ทราบว่า ทางราชการมีการมอบสิ่งของให้กับประชาชน จึงมาขอร่วมมอบธนบัตร โดยแจกให้กับประชาชนคนละ 100 บาท ทำให้มีประชาชนบอกต่อๆ กัน กระทั่งทำให้มีประชาชนจำนวนมาก หลั่งไหลเข้ามารับการช่วยเหลือเกินกว่าที่เจ้าหน้าที่จัดระเบียบไว้  ตามภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์

logoline