svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พลิกวิกฤติ เป็นโอกาส ปิดร้านเหล้า...ลุยขายกุ้งเผา-ยำแซ่บฝ่าโควิด

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากมาตรการของรัฐเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มอาชีพคนกลางคืน ทั้งผู้ประกอบการและคนทำงานในร้านเหล้า ผับ บาร์ สถานบันเทิง เพราะพี่น้องกลุ่มนี้ถือว่ากระทบยาว แม้ในอนาคตจะมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แต่ก็น่าจะเป็นกิจการกลุ่มท้าย ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิด และสภาพธุรกิจก็คงไม่กลับมาคึกคักเหมือนเก่าอีกแล้ว เมื่อเจ้าของร้านเหล้าย่านแจ้งวัฒนะไม่ยอมแพ้โชคชะตา จับมือกับพนักงานเสริ์ฟในร้าน ลงแรงทำอาหารขาย แม้รายได้ไม่มากเท่าเดิม แต่ก็ยังพอมีเลี้ยงชีพในแต่ละวัน

ร้านนี้เป็นสถานบันเทิงอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรื่องที่น่าเศร้าจนคนเล่าน้ำตาไหลก็คือ พวกเขาต้องปิดให้บริการ หลังจากเพิ่งเปิดมาได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น 
แต่เมื่อในวิกฤติย่อมมีโอกาสฉันใด คนที่ไม่ยอมแพ้พ่าย ก็จะกลายเป็นผู้ชนะฉันนั้น เหตุนี้เองผู้จัดการร้านจึงไม่ยอมอยู่เฉย แต่หันมาทำกุ้งเผาและยำแซ่บขาย โดยเอาฝีมือการทำอาหารของแม่ครัวมาสร้างจุดเด่นในการปรุงรสน้ำจิ้มและน้ำยำ ทำให้พอมีรายได้ถึงวันละ 6,000 บาท พนักงานในร้านต่างบอกว่า ทันทีที่ทราบข่าวการปิดสถานบันเทิง ทำให้รู้สึกเครียดและกังวล เนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ การปรับรูปแบบของเจ้าของร้านในการหันมาขายอาหาร จึงทำให้พวกเขาพอมีรายได้พอเลี้ยงชีพ ไม่ต้องตกงานเหมือนคนอื่นๆ

logoline