svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"Clinic Connect" ส่งทีมพยาบาลเคลื่อนที่ลดปัญหาการติดเชื้อในรพ.

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลเครือพญาไท เปาโล จัดโครงการ "Clinic Connect" ที่มีการจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ไปรักษาคนไข้ถึงที่บ้าน มีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์คุยกับคุณหมอเพื่อฟอลโล่อาการต่อ ซึ่งข้อดีของโครงการนี้ก็คือ ลดการรวมตัวกันของคนไข้ในโรงพยาบาลเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ

การวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ระหว่างคุณหมอจากโรงพยาบาลพญาไท และคนไข้ใน จ .สุพรรณบุรี เพื่อฟอลโล่อาการของคนไข้และประเมินการทำงานของระบบประสาทและสมองที่คนไข้เคยเข้าทำการรักษา หลังจากนั้นคนไข้จะรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดอักเสบ ก็จะมีทีมพยาบาลที่ลงพื้นที่คอยรายงานประวัติเบื้องต้นของคนไข้ทั้งประวัติการแพ้ยา โรคประจำตัว ชีพจรและความดัน เพื่อให้คุณหมอประเมินว่าคนไข้จะสามารถฉีดวัคซีนป้องกันโรคปอดอักเสบได้หรือไม่ หากคุณหมอประเมินแล้วว่าสามารถฉีดยาให้กับคนไข้ได้ พยาบาลจะให้คุณหมอคอมเฟิร์มตัวยาอีกครั้งหนึ่งแล้วจึงทำการฉีดยาให้กับคนไข้
สำหรับโครงการ Clinic Connect มาจากความปรารถนาดีจากทางโรงพยาบาลที่เป็นห่วงสุขภาพของคนไข้กลัวว่าจะไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันทำให้คนไข้ไม่กล้าที่จะเข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลจึงจัดทำโครงการ Clinic Connect ขึ้นมาเพื่อลดการรวมตัวกันของคนไข้ในโรงพยาบาลและหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
ในอนาคตโครงการนี้จะมีการขยายกลุ่มคนไข้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์การรักษาคนไข้ให้ได้ทั่วทั้งประเทศ และจะเพิ่มเครื่องมือทางการแพทย์ให้สามารถทำการตรวจรักษาโรคได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้การตรวจรักษานอกพื้นที่เป็นไปด้วยความสมบูรณ์แบบมากที่สุด

logoline