svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาธิตส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ ให้กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ ทอ.

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศ จัดการสาธิตการลำเลียงส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ โดยเครื่องบินลำเลียง C-130 ให้แก่กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ที่ปฏิบัติราชการ ประจำปี 2563 พร้อมดูสถานกักตัว รร.การบินกำแพงเเสน

พลอากาศโท ชากร ตะวันแจ้ง เจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ เป็นประธานเปิดการสาธิตการลำเลียงส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ ให้แก่กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ที่มาปฏิบัติราชการ ประจำปี 2563 จำนวน 28 นาย ผลัด 1 เข้ารับชมการสาธิต ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมืองสำหรับการสาธิตการลำเลียงส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศให้แก่กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ฯ ผลัดที่ 1 เป็นการสาธิตการส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศสายแพทย์บนเครื่องบินลำเลียง C-130 

สาธิตส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ ให้กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ ทอ.

สาธิตส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ ให้กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ ทอ.


โดยเจ้าหน้าที่สถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ เป็นผู้สาธิต ขณะเดินทางไปยังโรงเรียนการบิน กำแพงแสน ทั้งนี้เครื่องบิน C-130 สามารถติดตั้งเปลนอนสำหรับผู้ป่วยได้จำนวนมาก เดินทางได้ในระยะทางไกลโดยไม่ต้องแวะเติมเชื้อเพลิง มีระบบปรับความดันอากาศในห้องผู้โดยสาร จึงเหมาะสมที่จะใช้ลำเลียงผู้ป่วย และต้องมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการรับรองเป็นผู้ดูแลผู้ป่วย จึงจะทำให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

สาธิตส่งกลับผู้ป่วยทางอากาศ ให้กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ ทอ.

จากนั้น เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สถานที่กักกันตัว State Quarantine โรงเรียนการบิน กำแพงแสน รับฟังการบรรยายของเจ้าหน้าที่ศูนย์กักกันตัว เกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการดูแลผู้ที่เข้ารับการกักตัว การตรวจวัดไข้ การบริการอาหาร และการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกในที่พักทั้งนี้ กำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ จะได้เข้ารับการอบรมเพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ ความเชี่ยวชาญเป็นการเฉพาะในการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล สำหรับการดูแลผู้ป่วย ให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งกำลังพลทุกคนถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่ง ที่จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนและร่วมปฏิบัติภารกิจกับกำลังพลประจำการ เพื่อให้ภารกิจการดูแลรักษาผู้ป่วยประสบผลสำเร็จ

logoline