svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช. ตกอุทธรณ์ บุกคลัง ร้องสิทธิขอรับเงิน 5 พัน

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนหลากอาชีพที่ยังพลาด อุทธรณ์ รับเงินสวัสดิการ 5 พัน ยืนยันไม่มีการจ้างงาน ไร้รายได้ ด้านตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล เสนอปรับเงื่อนไขรับสวัสดิการเยียวยาประชาชนที่กำลังเดือดร้อน

วันนี้ (20 เมษายน 2563) ที่กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายกาศ บริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มประชาชนหลากหลายอาชีพโดยเฉพาะผู้ที่ขับรถแท็กซี่เดินทางมาเรียกร้องสิทธิ์ในการรับเงิน 5,000 บาท โดยขอให้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แล้วไม่ผ่าน กดไปที่ปุ่มอุทธรณ์ก็ยังถูกปฏิเสธ "ไม่สามารถทำการต่อได้" ขณะที่ทางตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลได้เข้ายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้ปรับเงื่อนไขการจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชน และชี้แจงรายละเอียดการใช้เงินกู้ ตาม พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท


ปชช. ตกอุทธรณ์ บุกคลัง ร้องสิทธิขอรับเงิน 5 พัน


จากการสอบถามประชาชนที่มากันในวันนี้ ทราบว่า บางรายยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ แต่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่บางรายไม่สามารถกรอกข้อมูลเลขที่ใบขับขี่รถสาธารณะได้จึงเดินทางมายื่นข้อมูลด้วยตัวเอง ขณะที่บริเวณประตูด้านหน้าทางเข้ากระทรวงได้ปิดป้ายประกาศไว้ว่า การอุทธรณ์กรณีมาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท รับอุทธรณ์ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น โดยจะเปิดให้อุทธรณ์ได้แล้วในวันนี้


ปชช. ตกอุทธรณ์ บุกคลัง ร้องสิทธิขอรับเงิน 5 พัน


ด้านหญิงวัย 47 ปี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ยื่นเรื่องขอรับสิทธิ์ในการรับเงิน 5 พันบาทแต่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ได้เดินทางมาทวงถามสิทธิ์ของตัวเอง พร้อมยืนยันว่า กลัวมีคนกล่าวหาว่าตนเป็นเสื้อแดง ที่ไม่มาตอนเช้าเพราะกลัวโดนคนกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกจ้างมา ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่ แต่ถ้ามีคนจ้างก็ยินดี เพราะว่าไม่มีเงินจะกินข้าวแล้ว และไม่มีเงินจะเลี้ยงหลานแล้ว เหลือเงินติดบัญชี 300 บาท ทั้งนี้แม้ว่าใครเป็นรัฐบาลตนก็เห็นว่าดีหมด ชอบหมด แต่เมื่อมีการจะเยียวยาแล้วก็ควรจะทำให้ทั่วถึงและเท่าเทียม อย่างเช่น คนระแวกบ้านได้รับเงินเยียวยา ทำไมตนถึงยังไม่ได้ ทั้งที่ประกอบอาชีพเหมือนกัน เดือดร้อนเช่นเดียวกัน และวันนี้จะไม่ยอมกลับหากไม่ได้สอบถามกับทางรัฐมนตรี


ปชช. ตกอุทธรณ์ บุกคลัง ร้องสิทธิขอรับเงิน 5 พัน

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยให้หญิงวัย 47 ปีรายนี้ สงบจิตสงบใจให้เย็นลง โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมารับเรื่องและข้อมูลไปดำเนินการต่อไป


ปชช. ตกอุทธรณ์ บุกคลัง ร้องสิทธิขอรับเงิน 5 พัน


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อยทั้งในและนอกเครื่องแบบ ขณะที่บริเวณทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยตรวจสอบบุคคลที่จะผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด โดยได้เปิดประตูให้รถยนต์และบุคคลเข้า-ออก ได้เพียงประตูเดียว เพื่อป้องกันประชาชนแห่มายื่นเรื่องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท

logoline