svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไล่ออกแล้ว! เซลล์สาวสองด่ากราดไรเดอร์ส่งอาหาร

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชื่อดังสาขาภูเก็ต ออกแถลงการณ์ขอโทษหลังมีการโพสต์เหตุการณ์เซลล์สาวประเภทสอง ด่ากราดไรเดอร์ส่งอาหาร เหตุไม่ยอมขึ้นไปส่งอาหารที่สั่งบนห้องพัก

จากกรณีไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตโพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะไปส่งอาหารให้กับลูกค้าซึ่งเป็นสาวประเภทสองรายหนึ่ง แต่กลับถูกลูกค้าคนดังกล่าวต่อว่า ด้วยถ้อยคำรุนแรง หลังจากไรเดอร์คนดังกล่าว ไม่ยอมนำอาหารขึ้นไปส่งถึงห้อง โดยขอให้ลูกค้าคนดังกล่าวลงมารับที่หน้าคอนโดฯ ส่งผลให้ลูกค้าไม่พอใจและต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ใจความว่า "ทำไมค่ายอื่นขึ้นไปส่งที่ห้อง" ทั้งที่ไรเดอร์พยายามอธิบายว่า เป็นระเบียบของบริษัทฯ แต่ลูกค้าไม่ยอมฟัง พร้อมยังต่อว่าอีกว่า ที่ไม่ยอมขึ้นไปส่งเพราะจ่ายด้วยบัตรเครดิต ถ้าจ่ายเงินสดคงขึ้นไปส่ง และพยายามบังคับให้ไรเดอร์บอกชื่อ ก่อนจะสั่งให้วางอาหารไว้กับพื้น พร้อมคำพูดสุดท้ายว่า ไสหัวไป!

ไล่ออกแล้ว! เซลล์สาวสองด่ากราดไรเดอร์ส่งอาหาร


ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์เหตุการณ์ดังกล่าวออกไปทำให้มีผู้เข้าแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีการแชร์โพสต์ออกไป จนล่าสุดผู้โพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ยังมีการโพสต์ในเพจอื่นๆ เช่น Social Hunter และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก
จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ด้านหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งให้พื้นที่ ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 19 เม.ย.63 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทราบว่า สาวประเภทสองคนดังกล่าว เป็นพนักงานขาย (เซลล์) ชื่อย่อ ม.ม้า ของบริษัทรถยนต์แบรนด์ดังที่ตั้งอยู่ใน ตำบลเดียวกัน
เฟสบุ๊กของบริษัทจำหน่ายรถยนต์ที่สาวประเภทสองคนดังกล่าวทำงานอยู่ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "กราบเรียน ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน จากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสลงสื่อ social media ต่างๆ ซึ่งมีพนักงานของบริษัทฯ ใช้คำพูดและกริยาก้าวร้าวรุนแรงไม่เหมาะสม ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จากสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด19 และการปิดพื้นที่ในแต่ละตำบลของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ประชาชนโดยทั่วไป รวมถึงพนักงานมีความเครียดสะสม ทำให้อาจเป็นสาเหตุสื่อพฤติกรรมออกไปในทางที่ไม่เหมาะสม บริษัทฯ ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและจะมีการตั้งคณะกรรมการ หารือวิธีการดำเนินการต่อไป ตามมาตรการและระเบียบของบริษัทฯ ขณะนี้บริษัทฯ ปิดทำการ ตั้งแต่วันที่ 14-30 เมษายน ตามคำสั่งปิดพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต บริษัทฯ กราบขออภัย และขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาคะ"
อย่างไรก็ตามหลังการโพสต์ขอโทษดังกล่าว ได้มีคนภูเก็ตเข้าไปแสดงความเห็นต่อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ระบุว่าบริษัทไม่ควรปกป้องพนักงานคนดังกล่าว พร้อมแนะแสดงรับผิดชอบด้วยการปลดพนักงานคนดังกล่าวออก

ไล่ออกแล้ว! เซลล์สาวสองด่ากราดไรเดอร์ส่งอาหาร

ล่าสุด เฟสบุ๊กของบริษัทจำหน่ายรถยนต์ที่สาวประเภทสองคนดังกล่าวทำงานอยู่ ได้โพสต์ข้อความว่าสาวคนดังกล่าวได้พ้นสภาพพนักงาน โดยมีข้อความว่าบริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยต่อการกระทำของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ เห็นความสำคัญเรื่องการแสดงพฤติกรรมของบุคคล และเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างต่อพนักงานคนอื่นๆบริษัทฯจึงเห็นสมควรให้บุคคลดังกล่าว "พ้นสภาพการเป็นพนักงาน"บริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการคัดกรองการเข้ามาเป็นพนักงานอย่างรัดกุมต่อไป และฝึกอบรมพนักงานในทุกด้านอย่างดีที่สุด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกขอแสดงความนับถือบริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด
ภาพจาก:Nissan A.R Phuket นิสสัน เอ.อาร์ ภูเก็ต

logoline