svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงโวยพนักงานส่งอาหาร ถูกต้นสังกัดไล่ออกแล้ว

20 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีในโลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์คลิปของหนุ่มส่งอาหารคนหนึ่ง ที่ได้ถูกสั่งออร์เดอร์มาส่งที่ตึกแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อมาถึงหนุ่มคนส่งอาหารได้เรียกให้ลูกค้าที่สั่งอาหารลงมาเอาอาหารที่ด้านล่างตึก จึงทำให้ลูกค้าคนดังกล่าว เกิดอาการไม่พอใจที่ไม่ขึ้นไปส่งที่หน้าห้อง

จากนั้น พนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวได้ระบุว่าเป็นกฎของบริษัท ห้ามพนักงานขึ้นไปส่งอาหารบนห้อง ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ไม่ยอมฟัง และยังเอะอะโวยวายไม่หยุด ก่อนจะให้พนักงานเอาอาหารวางไว้แล้วบอกว่า รีบไสหัวไป

หญิงโวยพนักงานส่งอาหาร ถูกต้นสังกัดไล่ออกแล้ว

หญิงโวยพนักงานส่งอาหาร ถูกต้นสังกัดไล่ออกแล้ว


ต่อมา ต้นสังกัดของผู้หญิงที่โวยวายต่อพนักงานส่องอาหารคนดังกล่าวออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้แล้วว่า กราบเรียน ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน
จากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสต์ลงสื่อ social media ต่างๆ ซึ่งมีพนักงานของบริษัทฯ ใช้คำพูดและกริยาก้าวร้าวรุนแรงไม่เหมาะสม ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สถานการณ์ของโรคระบาดโควิด19 และการปิดพื้นที่ในแต่ละตำบลของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ประชาชนโดยทั่วไป รวมถึงพนักงานมีความเครียดสะสม ทำให้อาจเป็นสาเหตุสื่อพฤติกรรมออกไปในทางที่ไม่เหมาะสม
บริษัทฯ ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและจะมีการตั้งคณะกรรมการ หารือวิธีการดำเนินการต่อไป ตามมาตรการและระเบียบของบริษัทฯ ขณะนี้บริษัทฯ ปิดทำการ ตั้งแต่วันที่ 14-30 เมษายน ตามคำสั่งปิดพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตบริษัทฯ กราบขออภัย และขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ
ล่าสุดวันนี้ (20 เม.ย.63) ต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว และได้ให้พนักงานคนดังกล่าว พ้นสภาพการเป็นพนักงาน เรียบร้อยแล้ว โดยในโพสต์ระบุว่า

บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยต่อการกระทำของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ เห็นความสำคัญเรื่องการแสดงพฤติกรรมของบุคคล และเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างต่อพนักงานคนอื่นๆ
บริษัทฯจึงเห็นสมควรให้บุคคลดังกล่าว "พ้นสภาพการเป็นพนักงาน"
บริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการคัดกรองการเข้ามาเป็นพนักงานอย่างรัดกุมต่อไป และฝึกอบรมพนักงานในทุกด้านอย่างดีที่สุด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
ขอแสดงความนับถือ
บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด

หญิงโวยพนักงานส่งอาหาร ถูกต้นสังกัดไล่ออกแล้ว

logoline