svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์ ยัน! "แมทธิว-ลิเดีย" ปลอดเชื้อ "โควิด-19"

19 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่คู่รักคนบันเทิงอย่าง แมทธิว-ลิเดีย ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาโรคโควิด19 มานานกว่า 30 วัน ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาล และกลับบ้านได้แล้ว แต่มีหลายคนยังคงเป็นห่วงว่าเมื่อทั้งคู่กลับมาบ้านจะสามารถใช้ชีวิตได้ปกติเลยหรือไม่และจะยังมีเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่อีกหรือเปล่า งานนี้แพทย์ก็ได้ชี้แจงแล้ว

แพทย์ ยัน! "แมทธิว-ลิเดีย" ปลอดเชื้อ "โควิด-19"

ล่าสุดทางทีมข่าวเนชั่นทีวีได้สอบถามกระทรวงสาธารณสุขถึงประเด็นที่แมทธิวและลิเดียรักษาตัวหายจากโควิด-19 สามารถกลับบ้านได้แล้วมีสิทธิ์ที่จะพบซากเชื้อโควิด19 อีกหรือไม่ แล้วสามารถใกล้ชิดกับลูกหรือใช้ชีวิตได้ปกติหรือยัง 

แพทย์ ยัน! "แมทธิว-ลิเดีย" ปลอดเชื้อ "โควิด-19"


โดย นพ. ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า กรณีของแมทธิวและลิเดียถือว่าเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนักพอสมควรและมีการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 30 วันแล้ว ทางทีมแพทย์ได้มีการตรวจเช็คอย่างละเอียดว่าผู้ป่วยโควิด-19 คนไหนบ้างที่สามารถกลับบ้านได้ กรณีของแมทธิวและลิเดียถือว่าได้ผ่านการตรวจอย่างละเอียด ไม่น่าจะมีซากเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่ ส่วนใหญ่คนที่รักษาหายตัวที่โรงพยาบาลนานๆแล้วกลับบ้านได้ หากคนที่มีอาการน้อยรักษาตัวไม่ครบเดือนปกติถ้าให้กลับบ้านจะต้องกักตัวเองดูอาการ 14 วันจนครบ 1 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 หลงอยู่ อย่างแมทธิวและลิเดียที่รักษาหายแล้วสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไปไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ถึงเวลาที่ครอบครัวจะกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูกได้แล้ว

แพทย์ ยัน! "แมทธิว-ลิเดีย" ปลอดเชื้อ "โควิด-19"

ทางด้านของแมทธิวและลิเดียเองก็ได้โพสต์ลงไอจีว่าได้กลับบ้านแล้วและจะปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด งานนี้ทางทีมข่าวเนชั่นทีวีก็ขอเแสดงความยินดีกับทั้งคู่และเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19ทุกคน ขอให้กลับมาแข็งแรงใช้ชีวิตได้ตามปกติดังเดิมในเร็ววัน

logoline