svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถหรูส่งอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้โควิด-19

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้หลากหลายอาชีพต้องประสบปัญหาขาดทุน แต่ผู้ประกอบการหลายรายไม่ย่อท้อพยายามปรับธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้เรามีอีกหนึ่งโครงการดีๆกับโครงการ Food for Fighters เป็นโครงการที่มีร้านอาหารกว่า 70 ร้าน และบริษัทรถหรูเข้าร่วม เพื่อนำอาหารไปส่งให้กับทีมแพทย์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งนี้บริษัทฯที่เข้าร่วมโครงการจะมีรายได้จากการระดมทุนของบริษัทพันธมิตร เพื่อนำส่วนหนึ่งมาเป็นรายได้ให้กับพนักงานในบริษัทให้อยู่รอดต่อไป

กล่องอาหารกว่า 150 กล่อง และผักผลไม้กำลังถูกขนลงจากรถหรูเพื่อส่งต่อให้กับทีมแพทย์ หลังจากที่บริษัทรถหรูอย่าง Silver Voyage ได้เข้าร่วมโครงการ Food for Fighters ข้าวเพื่อหมอ ซึ่งเป็นโครงการที่มีการระดมทุนจากบริษัทพันธมิตรหลายบริษัท เพื่อรับข้าวกล่องจากร้านอาหารไปส่งให้กับทีมแพทย์ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องบอกว่าก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
บริษัทแห่งนี้มีรายได้ในการรับส่งผู้โดยสารในสนามบินเดือนละกว่า 10 ล้านบาท แต่จากผลกระทบดังกล่าวก็ทำให้ธุรกิจแทบจะต้องปิดตัวลง เนื่องจากสนามบินถูกปิดเกือบทั้งหมด แต่ทางผู้บริหารก็ไม่ย่อท้อพยายามปรับการให้บริการในรูปแบบใหม่ เพื่อให้ลูกน้องกว่า 50 ชีวิตอยู่รอดต่อไปได้
การจัดส่งอาหารให้กับทีมแพทย์ในแต่ละวันผู้ที่เข้าร่วมโครงการก้หวังจะเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับคุณหมอและบุคคลการทางการแพทย์ที่ยังคงทำงานอย่างหนักทุกวันเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติไปได้เร็วที่สุด แต่ทั้งร้านอาหารและบริษัทรถหรูก็มีการปรับตัวทางธุรกิจเช่นเดียวกันโดยการส่งอาหารให้กับลูกค้าเกรดพรีเมี่ยมเพื่อความอยุ่รอดของพนักงานให้พ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน
และนี่ก็เป็นหนึ่งใน 70 ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ Food for Fighters ที่คอยทำอาหารส่งให้กับทีมแพทย์วันละ 100 กล่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านอาหารแห่งนี้เคยมีรายได้จากการประกอบธุรกิจวันละกว่า 1.8 แสนบาท แต่หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 ร้านอาหารแห่งนี้มีรายได้เหลือเพียงวันล่ะ 5 พัน ถึง 7 พันบาท ผู้ประกอบการร้านอาหารแห่งนี้จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเพื่อประคับประคองธุรกิจและให้ลูกน้องได้อยู่รอดต่อไป

สำหรับโครงการ Food For Fighters ข้าวเพื่อหมอเกิดขึ้นจากความคิดของคุณเต้ พันชนะ วัฒนเสถียรเจ้าของร้านอาหารอีสานที่เขาใหญ่ ที่ได้รวบรวมเพื่อนๆที่อยู่ในธุรกิจร้านอาหารทั่วประเทศเปิดระดมทุนในการช่วยเหลือทีมแพทย์ในการแก้ปัญหาสถานการณ์ COVID-19 โดยการส่งเสบียงอาหารไปสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ณ โรงพยาบาลต่างๆที่เป็นศูนย์การรักษาโรค COVID-19 ของรัฐและช่วยเหลือลูกจ้าง และแรงงานในร้านอาหารให้พวกเค้ายังคงมีรายได้หล่อเลี้ยงครอบครัว และในอนาคตอาจจะมีโครงการในเฟสที่ 2 กับโครงการ Food for Fighters Kitchen ที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งคนตกงานจากอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว รวมถึงอาชีพอื่นๆ ที่ถูกเลิกจ้าง ถึงแม้จะเป็นโครงการเล็กๆ แต่ทางทีมงานก็หวังจะให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ที่ตกงานเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

logoline