svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกสาวยัน "สมพร" ไม่ได้แจกเงินซอยวัดด่านวันนี้ วอนคนปล่อยเฟกนิวส์หยุดทำ

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีข่าวลือ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาจะไปแจกเงินให้ประชาชนบริเวณซอยวัดด่าน จ.สมุทรปราการ ในวันนี้ ลูกสาวยัน เป็นข่าวปลอม ถามคนปล่อย ทำไมเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเล่นการเมือง

จากกรณี เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 นางสมพร นำทีมมูลนิธิฯ ไปมอบเงิน 2,000 บาทหน้ากากอนามัย และข้าวสารให้กับชาวชุมชนหนามแดง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 500 ครัวเรือน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง

ลูกสาวยัน "สมพร" ไม่ได้แจกเงินซอยวัดด่านวันนี้ วอนคนปล่อยเฟกนิวส์หยุดทำ


ลูกสาวยัน "สมพร" ไม่ได้แจกเงินซอยวัดด่านวันนี้ วอนคนปล่อยเฟกนิวส์หยุดทำ


วันนี้ (18 เม.ย.63) มีการปล่อยข่าวลือว่า นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะไปแจกเงินที่ท้ายซอยวัดด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีคนมายืนรอนับพัน แต่กลับไม่มีการแจกเงินล่าสุด ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา และบุตรสาวคนโตของนางสมพร ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางมูลนิธิไม่ได้มีแผนจะไปแจกเงินในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวว่าอย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ที่ตอนนี้ลำบากกันมากอยู่แล้ว อย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง โจมตีทางการเมืองแบบนี้ โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า"ขอชี้แจงว่าทางคุณแม่และครอบครัว รวมถึงมูลนิธิ ไม่ได้มีการจะไปแจกเงินหรือข้าวของใดๆที่วัดด่านวันนี้นะคะมี fake news เกิดขึ้นทำให้คนเข้าใจผิด ต้องการให้คนผิดหวังกับทางเรา และกลายเป็นว่ามีคนไปรอกันมากมายค่ะ"อ่านคำชื้แจงต้นฉบับ

logoline