svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถึงคิวแล้ว เกษตรกรรีบเช็กสถานะ รอรับเงินเยียวยาหมื่นห้า

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากกระทรวงการคลัง เตรียมเสนอที่ประชุม ครม. ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผละกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครอบครัวละ 15,000 บาท ล่าสุด กรมส่งเสริมการเกษตรได้เปิดเว็บไซต์ ให้เกษตรกรเช็กสถานะได้แล้ว

จากกรณีที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกคลัง เปิดเผยว่า มาตรการดูแลและเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 สำหรับแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกร กระทรวงการคลังกำหนดหลักเกณฑ์ โดยเกษตรกรผู้รับการช่วยเหลือ ต้องขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดการขึ้นทะเบียนเป็นราย "ครอบครัว" โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียนการทางการ โดยเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาจ่ายเงินเกษตรกร รายละ 15,000 บาท จำนวน 9 ล้านครัวเรือน
อ่านข่าว >>คลังจ่อเสนอ ครม. ช่วยเกษตรกรครอบครัวละ 15,000 บาท
ผู้ที่เป็นเกษตรกร สามารถตรวจสอบสถานะของตนเองได้ที่เว็บไซต์ ระบบฐานข้อมูลเกษตรกรกลาง กรมส่งเสริมการเกษตร ( www.farmer.doea.go.th ) กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก แล้วกดค้นหา

ถึงคิวแล้ว เกษตรกรรีบเช็กสถานะ รอรับเงินเยียวยาหมื่นห้า

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร สามารถขอแบบฟอร์มยื่นเรื่องเพื่อขอขึ้นทะเบียนได้ที่ผู้นำชุมชน อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเว็บกรมส่งเสริมเกษตร กรอกข้อมูลก่อนฝากผู้นำชุมชนส่งคำร้องให้





logoline