svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษโควิดระบาด!! ทำสาวลูก 2 หยุดงาน ไม่มีแม้เงินซื้อแพมเพิสให้ลูก

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษโควิดระบาด ทำสาวลูก 2 ต้องหยุดงาน ไม่มีแม้เงินซื้อแพมเพิส ให้ลูก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย ประทังชีวิตด้วยโครงการตู้กับข้าว เพื่อชาวกระบี่ ของอำเภอเมืองประจำต่านตรวจ มีแจกทุกวัน

วันที่ 18เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อสม.ในพื้นที่ ม.3 บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ว่ามีหญิงสาว ลูก 2 และกำลังท้อง 4เดือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการประกาศล๊อกดาวน์หมู่บ้านของจังหวัดเนื่องจากไม่สามารถออกไปทำงานได้ ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหญิงสาวที่กำลังเดือดร้อน ทราบชื่อ น.ส.ซัยหนับ พึ่งถิ่นอายุ 25 ปี อาศัยอยู่ในขนำ ไม่มีเลขที่ สภาพทรุดโทรมพร้อมกับลูกน้อย วัย 4 ขวบ 2 ขวบ และ สามี รวม 4ชีวิต

นางสาวซัยหนับ เล่าให้ฟังก่อนนี้ตนรับจ้างทำงานเป็นพนักงานเซ็คสินค้า ในร้านสะดวกซื้อได้ค้าจ้างวันละ กว่า 400บาท แต่หลังจากที่ในหมูบ้านพบมีผู้ป่วยโควิด 19จำนวน 1 ราย ทางนายจ้างก็ให้ตนหยุดงาน 1เดือน เนื่องจากเกรงว่าเชื้อจะแพร่กระจายออกไปที่อื่นและประกอบกับทางจังหวัดได้มีประกาศล๊อคดาวน์หมู่บ้าน ไม่สามารถเดินทางเขาออกหมู่บ้านได้ทำให้ตนขาดรายได้มาจุนเจือเลี้ยงครอบครัว เพราะตนทำงานเพียงคนเดียวส่วนสามีทำงานรับจ้างทั่วไป แต่หลังจากที่มีลูก สามีก็รับภาระเลี้ยงลูกเอง

นางสาวซัยหนับ เล่าด้วยว่าสำหรับภาระค่าใช้จ่ายที่ตนต้องมีทุกวันก็คือผ้าอ้อมของลูก 2 คนสำหรับอาหารการกินถึงแม้ว่าจะขาดสนบ้างก็ได้ญาติและเพื่อนบ้านใกล้ชิดหยิบยื่นให้ตลอด นอกจากนี้ก็มีอาหารจากโครงการจากโครงการตู้กับข้าวประจำด่านจุดตรวจในหมู่บ้าน ของอำเภอเมือง เป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19บรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งวันในไม่มีกินตนก็ก็แวะเวียนไปเอาได้ มีแจกทุกวันแต่สิ่งที่เป็นทุกข์มาก ก็คือไม่มีเงินซื้อผ้าอ้อม หรือแพมเพิส ให้กับลูก



แต่ถึงอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตนจะไม่มีงานทำในช่วงนี้ ตนก็ไม่ย่อท้อ ได้สั่งปลาฉิ่งฉางมาแพคถุงขายตามหมู่บ้าน แต่ก็ขายไม่ดีเนื่องจากคนส่วนใหญ่ก็จะซื้อเท่าแต่สิ่งที่จำเป็นจริงๆสำหรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาท ตนไม่มีสิทธิ์เนื่องจากมีประกันสังคม ส่วนของสามี ลงทะเบียนไปแล้วแต่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและหากว่ามีหน่วยงานหรือผู้ใจดีจะช่วยเหลือก็ขอเป็นผ้าอ้อมเด็กหรือแพมเพิสตนก็จะขอบคุณมาก เพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่ตนต้องแบกรับภาระทุกวัน หากวันไหนไม่มีเงินก็ต้องหยิบยืมเพื่อนบ้านมาซื้อ

ผู้ใจบุญหรือหน่วยงานใด ต้องบริจาคแพมเพิสติดต่อได้ เจ้าหน้าที่ อสม.หมายเลขโทรศัพท์ 06-1190-5098หรือเบอร์ ของนางสาวซัยหนับ 08-2615-3925หรือช่วยเหลือเป็นเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 581-035692-2น.ส.ซัยหนับ พึ่งถิ่น

logoline