svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบโจรมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 ตามจับโจรมืออาชีพ ตระเวนงัดแงะเข้าไปลักทรัพย์ ตามบ้านเรือนประชาชน เลือกทำเลบ้านหรูไม่มีคนอยู่ แต่มีทรัพย์มูลค่าสูง เจ้าตัวปากแข็ง แต่จนมุมด้วยหลักฐาน พบประวัติยาวเป็นหางว่าว ตำรวจเชื่อก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อกลางดึก วันที่ 18 เมษายน มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.กนก รอดสำราญ, พ.ต.ท.ประลอง พรหมศร, พ.ต.ท.สิโณทัย ลิลิตธรรม รอง ผกก.สส.บก.น.4 และพ.ต.ต.สุรชัย อ่อนจันทร์ สว.สส.บก.น.4 ร่วมกันกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.4 จับกุมตัว นายวิชัย ชื่นอารมย์ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน พร้อมของกลาง เหรียญโบราณ ตลอดจนสิ่งของสะสมโบราณอีกกลายรายการ โดยจับกุมบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 37/9 หมู่บ้านเลิศอุบล 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

รวบโจรมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มกราคม เวลา 14.00 น. ผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักเอาทรัพย์สิน จากบ้านพักเดี่ยว ในซอยนวมินทร์ 35 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินจำพวกของเก่าสะสมของโบราณไปหลายรายการ ซึ่งโดยปกติบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของบิดา แต่บิดาได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้วจึงใช้เป็นที่เก็บของสะสมของบิดา ไม่มีใครอยู่อาศัย โดยครั้งล่าสุดก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2562 จนกระทั้งเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้พบว่าบ้านมีร่องรอยการงัดแงะตรงบริเวณหน้าต่างชั้น2 และภายในบ้านมีร่องรอยการรื้อค้นจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้
จากนั้นทางตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ตลอดจนตรวจสอบแผนประทุษกรรมของคนร้ายที่เคยก่อเหตุพื้นที่ละแวกใกล้เคียงนั้น จนสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือนายวิชัย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาล ออกหมายจับ กระทั่งพบเบาะแสว่าคนร้าย หลบหนีไปกบดานในหมู่บ้านเลิศอุบล 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมไว้ได้ พร้อมทั้งขยายผลตรวจยึดของกลางดังกล่าว และคุมตัวสอบสวน ที่กก.สส.บก.น.4

รวบโจรมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ก็จนต่อหลักฐานที่ทางตำรวจมี ทั้งนี้ยังมีแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า คนร้ายรายนี้ยังเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในบ้านพักหรูในละแวกนี้อีก เนื่องจากมีพฤติการณ์เลือกบ้านพักที่ไม่มีคนอาศัย แต่มีทรัพย์สินของมีค่าอยู่ ทำให้ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ และเชื่อว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ด้วยเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน และไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เรียกได้ว่าเป็นโจรมืออาชีพหากผู้เสียหายรายใดถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อทางตำรวจได้ทันที
เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยต้องโทษในคดี ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2559 เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ,โดยเข้าทางช่องทางซึ่งใด้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า" ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบโจรมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน

logoline