svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดร.ส้ม" เปิดโรงทานแจกอาหาร ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.ส้ม พัชรินทร์" ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดโรงทานแจกอาหารให้ประชาชนผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมชวนคนไทยช่วยเหลือแบ่งปันผู้เดือดร้อน

ดร.ส้ม พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร พรรคพลังประชารัฐ เปิดโรงทาน ทำอาหารมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  โดย ดร.พัชรินทร์ ได้กล่าวว่า จากเหตุการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ตนและทีมงาน เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน มีหลายคนที่ลำบากมาก จึงได้เปิดโรงทาน ทำอาหารมอบให้กับชุมชนต่าง ๆ อีกทั้งยังสนับสนุนอาหารแห้ง ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน นอกจากตนเองแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากอีกหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ ในชุมชนที่มีจิตอาสามาร่วมกันทำอาหาร สถานที่ประกอบอาหารที่วัดดวงแข รวมถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชน และผู้มีน้ำใจหลายๆ ท่าน อย่างเช่นน้ำดื่มจาก MBK โดยหวังว่าน้ำใจของพวกเราทุกคนในครั้งนี้ จะพอช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  

"ดร.ส้ม" เปิดโรงทานแจกอาหาร ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19


ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการออกหน่วยให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ในจุดเสี่ยงต่าง ๆ การสนับสนุนอุปกรณ์ตัดเย็บหน้ากากผ้า อีกทั้งยังให้คำแนะนำให้ความรู้อย่างถูกวิธีในการตัดเย็บหน้ากากผ้า เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมทั้งได้ลงพื้นที่แจกหน้ากาก แอลกอฮอล์ ให้กับพี่น้องประชาชนที่ยังขาดแคลน รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล สถานีตำรวจ อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญที่สุดคือพยายามให้ความรู้ ให้ประชาชนรู้จักป้องกันตนเองอย่างถูกวิธี และรณรงค์ขอให้ประชาชนอยู่บ้าน หากไม่จำเป็น หากจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างนอกก็ขอให้สวมหน้ากากทุกครั้ง เว้นระยะห่างกับผู้อื่น ล้างมือเป็นประจำ ทานอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง(ส่วนตัว) 

วันนี้เราไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะอะไร ก็อยากจะเป็นส่วนนึงที่จะช่วยกันเพื่อให้พี่น้องคนไทยร่วมกันฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ให้ได้ และอยากเชิญชวนทุกท่าน ร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้ที่เดือดร้อน และที่สำคัญที่สุดที่ทุกคนสามารถทำได้คือ การป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะไม่เป็นผู้รับเชื้อและแพร่เชื้อต่อไปค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทุกท่าน ที่ต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบกับวิกฤติในครั้งนี้ ขอให้อดทนและร่วมมือกันทุกภาคส่วน แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยค่ะ

"ดร.ส้ม" เปิดโรงทานแจกอาหาร ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19

"ดร.ส้ม" เปิดโรงทานแจกอาหาร ปชช. เดือดร้อนจากโควิด-19

logoline