svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โครงการรางวัลทีวีสีขาว ห่วงใยและส่งกำลังใจให้สื่อมวลชนทุกแขนง

18 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นวิกฤติที่เกิดขึ้นและ ส่งผลกระทบในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย รัฐบาลของประเทศไทยได้ออกมาตรการในระดับสูงสุดเพื่อแก้ปัญหาและลดการแพร่เชื้อ ประชาชนหลายอาชีพที่มีความเสี่ยงจึงต้องหยุดงานและอยู่ที่บ้าน (Work from Home) รวมทั้งมีการรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing)

ในขณะที่ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั่วประเทศ เป็นกลุ่มที่ต้องทำงานหนัก เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ แต่ในภาวะวิกฤตินี้ยังคงเห็นน้ำใจคนไทย ที่ร่วมส่งกำลังใจผ่านสื่อและกิจกรรมออนไลน์รูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ และส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

แต่ยังมีบุคลากรอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นก็ตามยังต้องทำหน้าที่ในภาวะวิกฤติกัน อย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ "สื่อมวลชน" สื่อมวลชนหลายแขนง ยังคงทำหน้าที่เข้าถึงแหล่งข่าวทุกเหตุการณ์เพื่อนำเสนอและรายงานข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ สื่อมวลชนไม่อาจหยุดงานหรืองานที่บ้าน(Workfrom Home) ได้เหมือนอาชีพอื่น ต้องยอมรับว่า สื่อมวลชนเองก็เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะเป็นผู้ได้รับเชื้อระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ก็ได้แต่ด้วยความรับผิดชอบ บทบาทของสื่อที่มีต่อประชาชนและสังคม จึงต้องทำหน้าที่รายงานข้อมูลข่าวสารและสถานการณ์ต่างๆ ต่อผู้ชมอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่สื่อมวลชนทำได้ดีที่สุดก็คือ การป้องกันและดูแลตัวเองให้ปลอดภัย

โครงการรางวัลทีวีสีขาว ห่วงใยและส่งกำลังใจให้สื่อมวลชนทุกแขนง


โครงการรางวัลทีวีสีขาวมีพันธกิจในการส่งเสริมพัฒนาสื่อมวลชนด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลให้ผลิตรายการที่มีเนื้อหาสาระเหมาะสม มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อผู้ชมทุกเพศทุกวัย แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสำคัญนั้นโดยเฉพาะในภาวะวิกฤตินี้ เรายังตระหนักและให้ความสำคัญกับสื่อมวลชนทุกแขนง ซึ่งทำหน้าที่ตามแนวปฏิบัติของแต่ละสื่อจึงขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ "สื่อมวลชนไทย" ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิเต็มกำลังถูกต้องและเที่ยงตรง และขอเป็นสื่อกลางส่งกำลังใจ ความห่วงใย จากคนไทยทั้งในและต่างประเทศ ไปยังสื่อมวลชนทุกคน ที่กำลังทำหน้าที่ในขณะนี้และเชื่อว่า วิกฤตินี้จะเป็น "บทเรียนและประสบการณ์ที่ล้ำค่าของสื่อมวลชน"

โครงการรางวัลทีวีสีขาว จึงขอส่งต่อความรู้สึกดีถึงพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนงผ่านคลิปวีดิโอ เพื่อนำเสนอผ่านช่องทางต่าง ๆ ด้วยความรัก ความห่วงใยเสมอ

logoline