svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหยื่อผลกระทบจากโควิด -19 หลังตกงาน

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหยื่อผลกระทบจากโควิด -19 หลังตกงาน ต้องไปขโมยอาหารในร้านสะดวกซื้อเพื่อให้ถูกจับเข้าคุก พร้อมหาตำแหน่งงานว่าง และรับขึ้นทะเบียนหางาน ให้กับนายแดง ซึ่งสนใจจะทำงานด้านช่างตามที่ได้เรียนมา

ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดแรงงาน ลงพื้นที่เขตบางเขน ช่วยเหลือนายแดง (นามสมมติ) ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มีอาหารประทังชีวิตทั้งตนเองและลูกจนต้องไปขโมยอาหารที่ร้านสะดวกซื้อ โดย ดร.ดวงฤทธิ์ เปิดเผยว่า "นายแดง (นามสมมติ) ถูกเลิกจ้างต้องตกงาน หางานทำ ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ไม่มีเงินซื้อข้าว ซื้ออาหาร ทนหิวไม่ไหวจึงต้องไปขโมยข้าวที่ร้านสะดวกซื้อ ยอมให้จับติดคุกจะได้มีข้าวกินทุกวัน 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ช่วยเหยื่อผลกระทบจากโควิด -19 หลังตกงาน

ซึ่งเป็นข่าวที่สะเทือนใจและแชร์กันในโซเชียลอยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางกระทรวงแรงงานก็มิได้นิ่งนอนใจ โดยกรมการจัดหางาน ที่ดูแลรับผิดชอบหางานให้กับผู้ว่างงาน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จนส่งผลกระทบทั้งระบบ โดยขณะนี้มีตำแหน่งงานว่างรองรับกว่า 53,000 ทั่วประเทศ สำหรับนายแดง (นามสมมติ) อายุ 39 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตบางเขน จบการศึกษาระดับ ปวช. มีบุตร 2 คน ในวันนี้จึงได้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือเพื่อหางานให้ทำ ซึ่งกรมการจัดหางาน ได้นำตำแหน่งงานว่าง และรับขึ้นทะเบียนหางาน ให้กับนายแดง ซึ่งสนใจจะทำงานด้านช่างตามที่ได้เรียนมา และได้ขึ้นทะเบียนหางานไว้กับสำนักงานฯ ซึ่ง สจก.9 จะได้ประสานกับนายจ้าง/สถานประกอบการเพื่อส่งตัวไปพบนายจ้างและสัมภาษณ์งานต่อไปด้านนางเธียรรัตน์ รองปลัดแรงงาน บอกว่า กระทรวงแรงงานห่วงใยคนที่ตกงานจากผลกระทบของโควิด-19 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทั่วประเทศเร่งสำรวจและช่วยเหลือโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของแรงงานในช่วงนี้

logoline