svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศจาก #องค์กรทำดี ถึงหน่วยกู้ภัย ทั่วประเทศไทย เพราะพวกเราคือด่านหน้าในการรับตัวผู้ป่วย แต่กลับไม่มีอุปกรณ์ป้องกันมากเพียงพอที่จะแจกให้กู้ภัย ดังนั้น #องค์กรทำดี ในนาม #ดารา3 #กู้ภัยมังกร จะขอสนับสนุน ชุด PPE, หน้ากาก, และ ถุงมือ ให้หน่วยกู้ภัยที่แจ้งเข้ามา เพียงแต่ของมีจำนวนจำกัด และไม่สามารถให้จำนวนมากๆในแต่ละหน่วยได้ แต่อย่างน้อย 1 จังหวัดต่อ1-2 หน่วยที่ต้องได้

จากเฟซบุ๊ก ของ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ได้แจ้งเจตนารมย์ในการทำดีไว้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นหนึ่งช่องทางในการที่จะร่วมกันเปิดรับบริจาคของและจัดส่งของที่จำเป็น ในการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้คนในสังคมโดยเฉพาะหน่วยงานและโรงพยาบาล รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ และทีมกู้ภัยต่างๆ

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง

สาวเก่งอย่าง บุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จึงได้ระดมทุกช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊กส่วนตัวแ ละบางครั้งยังมีการทำเฟซบุ๊กไลฟ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ดีๆ เช่นนี้ออกไปจนบรรดาแฟนคลับและผู้ที่มีจิดใจเสียสละ ประชาชนทั่วไปที่รับทรายข่าว ต่างสนใจร่วมบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง

รวมทั้ง การบริจาคเงินผ่านทางบัญชีที่เธอได้เปิดขึ้นเพื่อเป็นกองทุนในการบรรเทาทุกความเดือนร้อนในขณะนี้โดยเธอพร้อมจะเข้าช่วยเหลือ และจัดส่งสิ่งของต่างๆที่ได้รับบริจาคไปตามรายชื่อของหน่วยงานที่แจ้ง ประสานขอความช่วยเหลือเข้ามาเพื่อให้ของที่ทุกคนตั้งใจบริจาคเดินทางไปถึงยังทุกภาคส่วนอย่างแท้จริงรายงานข่าวล่าสุด บนเฟซบุ๊กของเธอปรากฎข้อความที่สร้างกระแสชื่นชมเป็นอย่างมาก กับข้อความที่ว่า"เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับรพ.และทีมกู้ภัย ท่านใดสนใจสมทบทุนร่วมบุญด้วยกัน ได้ที่หมายเลขบัญชีนี้เลยค่ะ" หรือจะเป็นข้อความที่กล่าวขอบคุณไปยังทุกคนที่ได้บริจาคของมาร่วมกับองค์กรทำดีที่เธอดูแล ก็ตาม #องค์กรทำดี ขอขอบพระคุณ คุณamy พี่สาวที่ใจดีจากประเทศออสเตรเลียที่ได้มอบหน้ากากผ้าจำนวน 500 ชิ้น เพื่อให้องค์กรทำดีนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปไว้ใช้ป้องกันตัวเองในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดในช่วงนี้ องค์กรทำดีขอกราบขอบพระคุณ คุณamy อย่างสูงนะคะ

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง


นอกจากนี้ สาวบุ๋ม ปนัดดา ยังนำเอาความรู้ความสามารถจากการที่เป็นคนหนึ่งที่ถือเธอประสบความสำเร็จมากๆทั้งในเรื่องการเรียนและการงาน เธอได้มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการขายของออนไลน์ในช่วงนี้ให้แฟนๆได้นำเององค์ความรู้ที่ดีไปใช้งานในชีวิตจริงได้อีกทาง

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง


#จารย์บุ๋มมาแล้วจ้า ช่วงวิกฤตแบบนี้ขอใช้ความรู้ของตัวเองที่จบดร. มา แบ่งปันแนะนำให้ทุกคนไปปรับใช้ เพื่อที่จะผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้นะคะ
วันนี้ จะมาสอน การขายของทางไอจีค่ะ เนื่องจากการประกาศเปิดพื้นที่ตลาดในหน้าไอจีหลายครั้งทำให้สังเกตได้ว่ามีหลายคนที่ใช้ไอจีเพื่อการขายยังไม่เป็น และไม่น่าดึงดูดวันนี้จึงมีข้อสังเกตง่ายๆมาฝากให้ไปปรับใช้นะคะ
1. ควรมีไอจีร้านค้าที่ชัดเจนแยกต่างหากจากไอจีส่วนตัว ไม่ใช่มาบอกใครๆว่าตัวเองขายอะไรแต่กดเข้าไปเจอแต่รูปส่วนตัวไม่เจอของที่ขาย
2. ควรเป็นสาธารณะ ไม่ใช่ตั้งเป็นส่วนตัว แล้วหวังว่าคนคงพยายามมาถามมาซื้อละเมอเหรอคะ? กดปุ๊บต้องเห็นปั๊บ ถ้าอยากมีโลกส่วนตัวเชิญขายในครัวคนเดียวเถอะนะคะ
3. รายละเอียดการติดต่อควรอยู่ใต้ชื่อร้านอย่างชัดเจน เช่น เบอร์โทร ไอดีไลน์ เฟสบุ๊ค เพจยิ่งมีลิงค์เข้าไลน์ได้เลยจะเลิศมาก จัดการด่วนนะคะ

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง


4. รูปที่โพสต์เกี่ยวกับสินค้าควรมีความสวยงามชัดเจนดูน่าซื้อ ถ้ากลัวใครเอาไปใช้ควรใส่ลายน้ำ แต่ก็ไม่ควรเอารูปคนอื่นมาใช้มีคดีเรื่องลิขสิทธิ์ ไม่ดีแน่นอนค่ะ
5. คำพูดรายละเอียดสินค้าเราเองควรเข้าใจเป็นอย่างดีแม้จะรับของเค้ามาขายก็ตามยิ่งเราอธิบายลูกค้าได้ดียิ่งน่าเชื่อถือค่ะ
6. รายละเอียดของสินค้าควรชัดเจนและระบุราคาตั้งแต่แรกจะดีมากควรระบุด้วยว่าค่าส่งรวมหรือไม่รวมอยู่ในนั้น และข้อจำกัดคืออะไรความชัดเจนจะทำให้เราได้ใจลูกค้าอีกอย่างหนึ่ง
7. อย่าเอาแต่โทษตัวเองว่าทำไมถึงขายไม่ได้ควรจะมองว่าคนที่เค้าขายได้เค้าทำอย่างไร ค่อยๆเรียนรู้จากคนที่เก่งจะดีกว่านะคะ
8. เมื่อมีลูกค้าติดต่อมาควรรีบตอบและอย่าอารมณ์เสียแม้ว่าจะเป็นช่วงพักผ่อนหรือเวลานอนก็ตาม (หรือจะปิดเสียงตื่นค่อยตอบก็ได้)แต่ต้องเข้าใจว่าหลายคนจะชอบ Shopping เวลาพักผ่อนหรือเวลาก่อนนอนเพราะเค้าก็ทำงานเหมือนกัน
9. อย่าปิดช่องทางการขายแค่สื่อใดสื่อหนึ่งโพสในหน้าไอจีทุกคนที่ยอม ทำทุกทางขยันให้ถูกที่แล้วเราจะไม่อดตายค่ะเอาเท่านี้ก่อน แล้ว #จารย์บุ๋ม จะกลับมาใหม่พร้อมบทเรียนต่อไปนะคะ สู้ๆ

บุ๋ม-ปนัดดา #องค์กรทำดี ยืนยันพร้อมช่วยจริง

ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่น่าสนใจมากๆสำหรับคนบันเทิงคนเก่งคนนี้ ขอชื่นชม บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือคนที่ลำบากที่ต้องการความช่วยเหลือในยามนี้ทั้งภาครัฐ เอกชน และเธอได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจให้คนในสังคมไทยอย่างไม่รีรอ#เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

logoline