svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของสนามมวยฯสู้โควิด19 ผันตัวขายข้าวแกงเดลิเวอรี่

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "กบ คาสเซ็ท" โปรโมเตอร์ชื่อดัง เจ้าของสนามมวยท่าแพ หันขายข้าวแกงให้นักมวยในสังกัดช่วยส่งเดลิเวอรี่ฝ่าวิกฤติโควิด-19 วอนกระแสสังคมอย่าซ้ำเติมคนวงการมวยขอให้กำลังใจกันและกัน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเจ้าของสนามมวยท่าแพซึ่งเป็นสนามมวยเก่าแก่กว่า 30ปีของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ผันตัวเองมาขายข้าวแกงราคาถูกในยุคโควิด-19โดยมีนักมวยดาวรุ่งชื่อดังในสังกัดช่วยเหลือขายข้าวแกงหลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่คาสเซ็ท โฮสเทล เลขที่ 172/4 ถนนราชมรรคา ต.พระสิงห์อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

พบนายประสิทธิ์ แดงสุวรรณ หรือ กบคาสเซ็ท โปรโมเตอร์ชื่อดัง และเจ้าของสนามมวยท่าแพ กำลังตักข้าวแกงขนมจีนขายในราคา20 บาทเท่านั้นโดยมีนักมวยชื่อดังในสังกัดช่วยขายจำนวนสองคนคือ นายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 23ปี หรือเพชรพีระ หรือบังรอน ซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ และนายภราดร นาโพธิ์อายุ 17 ปี หรือ เพชรจุฬา หรือบอล ซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ช่วยขายมัดถุงแกง และขับไปส่งเดลิเวอรี่ให้ลูกค้า

เจ้าของสนามมวยฯสู้โควิด19  ผันตัวขายข้าวแกงเดลิเวอรี่

นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า สนามมวยท่าแพค่ายมวยซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ได้ถูกปิดดำเนินการหมดเหลือเพียงโรงแรมคาสเซ็ท โฮสเทล ที่ยังเปิดได้แต่ก็ไม่มีลูกค้าเลยตนจึงมาขายข้าวแกงและให้นักมวยในสังกัดมาช่วยขายเพื่อหารายได้ประทังชีวิตเพราะไม่มีรายได้จากไหนเลยเงินชดเชยก็ไม่ได้ ตอนนี้คนในวงการมวยเดือดร้อนหนักมากบางคนต้องอาศัยเงินจากการชกมวย โดยนักมวยลำบากหนักมาก วงการมวยถือว่าเป็นศูนย์เลยไม่ใช่แค่นักมวยหรือเจ้าของสนามเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แม้แต่คนขายอาหารคนส่งพืชผัก หรือแม้แต่คนแจกใบปลิวก็ตกงานกันหมด


เจ้าของสนามมวยฯสู้โควิด19  ผันตัวขายข้าวแกงเดลิเวอรี่


เจ้าของสนามมวยฯสู้โควิด19  ผันตัวขายข้าวแกงเดลิเวอรี่

ทั้งนี้ จากที่มีกระแสที่ว่าโรคโควิด-19 มาจากสนามมวยทำให้กระแสสังคมมองวงการมวยเองเป็นคนแพร่เชื้อ แต่มองลึกๆคนวงการมวยเองเป็นคนแรกๆที่ยอมรับว่าติดแล้วไปตรวจถ้าไม่ใช่วงการมวยเป็นที่อื่นตนมองว่ายิ่งจะอันตราย โดยแมททิว ดีนดาราชื่อดังเข้าทำการตรวจ  ทำให้สังคมรู้ว่าเมืองไทยได้รับเชื้อโควิด-19เข้ามาแล้ว จะมองว่าคนวงการมวยได้รับเชื้อทั้งหมดไม่ใช่อย่าเข้าใจผิดโดยเฉพาะวงการมวยภูธรทั่วภูมิภาค ถูกคนนอกวงการมองเป็นภาพลบไปหมด


สำหรับวงการมวยแต่ถ้าจะมองดูคนวงการมวยได้รับผลกระทบอย่างมาก ก็เอาใจเขามาใส่ใจเรา ตอนนี้พี่น้องวงการมวยหายเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วและยิ่งมีข่าวที่น่ายินดีสำหรับคนดังในวงการที่จะไปบริจาคเลือดเพื่อทำพลาสม่าเพื่อรักษาคนที่ป่วย ที่ผ่านมาคนวงการมวยร่วมใจช่วยเหลือตลอด ทั้งเหตุการณ์ไฟไหม้น้ำท่วม คนวงการมวยยื่นมือเข้าช่วยตลอด อยากให้ทุกคนมองคนวงการมวยว่าเราไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่พอเกิดแล้วต้องช่วยกันให้กำลังใจกันต่อไปดีกว่า


ทางด้านนายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 23 ปี หรือเพชรพีระ หรือบังรอน ซีเอ็มเออะคาเดมี่ นักมวยดัง กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองไม่มีใครช่วยเหลือเลย มวยก็ซ้อมไม่ได้ตอนนี้กินกับนอนอย่างเดียว ไปที่ไหนก็มีคนถามว่าติดโรคโควิด-19ไหม ก็รู้สึกน้อยใจบ้าง และอยากฝากบอกทุกคนว่า คนวงการมวยไม่ได้ติดโควิด-19 ทุกคน


logoline