svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

#อยู่อย่างมีสติ –เกมเปลวไฟ

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูทูปเปอร์ "Supranee Taecharungroj " และเพื่อนร่วมกันผลิตแอนนิเมชั่น นำเสนอยูทูป หวังให้ผู้ที่เผชิญกับปัญหาชีวิต เดินหน้าที่จะสู้กับอุปสรรคที่เข้ามา อย่าท้อ และตัดสินใจจบทุกอย่างด้วยการฆ่าตัวตาย

#อยู่อย่างมีสติ –เกมเปลวไฟ




ผู้ใช้งานในบัญชี บนเว็บไซด์ ยูทูป  Supranee Taecharungroj   ซึ่งทำงานที่โรงเรียนนานาชาติ    ในกรุงเทพฯ บอกกับ เนชั่นทีวี  ว่า    เธอและเพื่อน ๆ ได้ผลิตงาน เผยแพร่บนยูทูป  ในหัวข้อ   #อยู่อย่างมีสติ เกมเปลวไฟ   โดยคลิปวีดีโอ ที่มีความยาว 1.40 นาที  มุ่งเน้นที่จะให้  ผู้ที่เผชิญปัญหาในชีวิต  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม มีกำลังใจที่จะฝ่าฟันกับปัญหาที่เข้ามา ด้วยการเปรียบชีวิต เป็นเหมือน "เทียน" ให้ความสว่าง  
ดังนั้นสิ่งสำคัญจึงอยู่ที่ ทำอย่างไรที่จะให้ให้"เทียน"ทำหน้าที่ให้แสงสว่าง ไปจนสิ้นสุดการใช้งาน  ไม่ดับเสียก่อน     #อยู่อย่างมีสติ เกมเปลวไฟ    จึงต้องการที่จะสื่อสาร เพิ่อให้ผู้ที่้เผชิญปัญหา พบแรงกดัน ตระหนักถึงการเห็นความสำคัญ  ต่อการการเห็นถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

ทั้งนี้  เนื้อหาที่  Supranee Taecharungroj   บรรยายไว้ภายใต้  วีดีโอ ที่เผยแพร่ บนยูทูป เผยแพร่ ทั้งในแบบ ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ , ภาษาจีน  , ภาษาญี่ปุ่น และ  ภาษาเกาหลี   เนื้อความที่เธอ เผยแพร่ในคำบรรยาย ระบุว่า....     #อยู่อย่างมีสติ เกมเปลวไฟให้กำลังใจคนที่เป็น #โรคซึมเศร้า หดหู่ ท้อแท้ หรืออาจถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย ปัญหาการฆ่าตัวตายเป็นปัญหาที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นทั่วโลก ด้วยสถิติที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ คลิปนี้ทำขึ้นเพื่อช่วย #ป้องกันการฆ่าตัวตาย เพื่อให้กำลังใจกับผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหว จิตใจเปราะบาง และต้องเผชิญกับมรสุมชีวิต สนับสนุนให้หาคนช่วย ผู้รับฟังปัญหา หรือปรึกษา#จิตแพทย์ เมื่อจำเป็น การ#ฝึกสติ และสู้อย่างมีสติจะช่วยให้อยู่รอดจนถึงวาระสุดท้ายเพื่อจะได้พบกับความสงบสุขและแสงสว่างของชีวิตในที่สุด เป็นการสนับสนุนให้ต่อสู้กับปัญหา ไม่ใช่หนีปัญหา 
https://youtu.be/tWpFhWUz06A

#อยู่อย่างมีสติ –เกมเปลวไฟ

#อยู่อย่างมีสติ –เกมเปลวไฟ

logoline