svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมฯ ทรงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้โควิด-19

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ โควิด-19 ทรงแนะนำให้มีชุดตรวจโควิด-19 เพียงพอสำหรับประชาชน พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้กับไวรัส

วานนี้ (16 เม.ย.63) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ โควิด-19 ทรงแนะนำให้มีชุดตรวจโควิด-19 เพียงพอสำหรับประชาชน พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โดยระบุว่า

ทูลกระหม่อมฯ ทรงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้โควิด-19


Check ข่าวเรื่องการระบาดของ COVID-19 นั่นแหละที่ระบาดเดือดร้อนไปทั่วโลก แล้วแต่รัฐบาลประเทศไหนจะบริหารจัดการกันได้ดีแค่ไหน วันนี้เห็นข่าวว่านางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้ประกาศแผนผ่อนคลายการล็อกดาวน์ประเทศ โดยจะเปิดโรงเรียนก่อน และเน้นถึงการสอบ โดยจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรการการรักษาความสะอาดอย่างเข้มข้น โดยมีกำหนดเปิดในวันที่ 4 พฤษภาคม ส่วนร้านค้าก็จะเริ่มเปิด โดยร้านค้าขนาดไม่เกิน 800 ตารางเมตร จะเปิดในวันที่ 20 เมษายน ส่วนร้านทำผมจะเปิดได้วันที่ 4 พฤษภาคม
ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ ก็ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอนและเน้นมาตรการเข้มในการรักษาความสะอาด และทุกคนยังต้องใส่หน้ากากอยู่ เพราะว่าการล็อกดาวน์ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส กระทบเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง เยอรมนีเขามีเงินและมีวินัยอย่างสูง และมีศักยภาพทางการแพทย์ อันที่จริงเมืองไทยก็มีศักยภาพทางการแพทย์สูงมาก และดิฉันก็ขอแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเป็นอย่างสูง
แต่พูดถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องตกงาน และต้อง Work from home คนไทยก็ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ดิฉันก็เข้าใจความเดือดร้อนของพวกเราที่อยู่ในชุมชนแออัดก็จะเดือดร้อนมาก จะ Social Distancing และ Work from home อย่างไร ? และงานก็ไม่มีเพราะทุกอย่างถูกปิดหมด ถ้า COVID-19 ถูกควบคุมได้เร็วที่สุดก็จะคลายความเดือดร้อนไปได้ จึงอยากเห็นการบริหารจัดการ โควิด 19 และมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน โดยเน้นอีกทีเรื่องการ Test ที่เข้าถึงประชาชนส่วนใหญ่อย่างไม่มีค่าใช้จ่ายคือฟรี ถ้าเราสามารถทำชุดตรวจ RT-PCR ได้ก็เป็นข่าวดี แต่ก็ขอให้มีชุดตรวจให้คนไทยได้ test กันได้ทั่วถึงก่อนดีไหม ? #COVID-19 #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ทูลกระหม่อมฯ ทรงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้โควิด-19

ทูลกระหม่อมฯ ทรงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้โควิด-19

logoline