svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลฯวอนช่วยเหลือ "แม่ลูกชีวิตรันทด" หาอึ่งกินประทังชีพ

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองแม่ลูก ชีวิตรันทด ไม่มีกับข้าว ต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินเป็นอาหาร เพื่อนบ้าน ทนไม่ไหว สงสาร ถ่ายรูปลงโซเชี่ยล เพื่อขอความช่วยเหลือ ล่าสุดเทศบาลกระบี่น้อย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และชาวบ้านนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ บรรเทาความเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยล ได้มีการแชร์ ภาพสุดสะเทือนใจ โดยผู้ใช้เฟซบุค ชื่อ "Vilailuck Klubdee" เป็นภาพสองแม่ลูกอาศัยอยู่ หน้าที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง โดยผู้แม่กำลังนั่งบนม้านั่งหินอ่อน ทานข้าวกับอึ่งอ่างทอด โดยมีลูกสาวอายุ 7 ขวบ ยืนอยู่ข้างๆ พร้อมข้อความว่า...#ขอให้ใครก็ได้ช่วยมาช่วยเหลือป้ากับลูกหน่อยค่ะ #ที่บ้านไม่มีอะไรกินเลย #ตั้งแต่เช้าน้องยังไม่ได้กินข้าวเลยค่ะ #ส่วนป้าต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินค่ะ #ป้ากับลูกอยู่ซอยหลังโลตัสใหญ่ค่ะ" ทำให้ชาวโลกออนไลน์ ต่างพากันแสดงความสงสาร และแสดงความจำนง ที่จะเข้าไปช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก
ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทาง ไปตรวจสอบที่ บ้านเช่าเลขที่ 256/21 หมู่ 12 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ พบนาง "นาง" ไม่มี นามสกุล อายุ 55 ปี มีภูมิลำเนาอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ยืนอยู่หน้าบ้าน อาศัยอยู่กับลูกสาว คือ ด.ญ.นา (นามสมมุติ)อายุ 7 ขวบ เรียนชั้นป.2 โรงเรียนบ้านนานอก โดยมี จนท.เทศบาลตำบลกระบี่น้อย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และชาวบ้านที่ทราบข่าว นำข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่งมามอบให้

โซเชียลฯวอนช่วยเหลือ "แม่ลูกชีวิตรันทด" หาอึ่งกินประทังชีพ


ทั้งนี้ นาง "นาง" ได้กล่าวว่า เดิมทีตนและสามีไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หลังสามีของตนเสียชีวิต จึงมาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังล่าว ได้ประมาณ 3 ปี เนื่องจากเจ้าของบ้านให้อยู่ฟรี กับลูก 2 คน ทั้งสองใช้นามสกุลสามี คือ ด.ญ.นา และ เด็กชายหนุ่ม อาย15 ปี ตอนนี้ยังเรียนอยู่ชั้นป.4 เพราะเพิ่งได้เรียนหนังสือ

โซเชียลฯวอนช่วยเหลือ "แม่ลูกชีวิตรันทด" หาอึ่งกินประทังชีพ

ช่วงปิดเทอมออกไปหางานก่อสร้าง ส่วนตนอาชีพรับจ้างเก็บขวดขยะตามห้องแถว แต่ช่วงการระบาดของโรคโควิด19 รายได้ไม่พอจ่าย ความหวังสูงสุดอยากให้ลูกได้เรียนหนังสือและอยากได้รถจักรยายนต์เก่าๆสักคัน จะได้ส่งลูกไปโรงเรียน

โซเชียลฯวอนช่วยเหลือ "แม่ลูกชีวิตรันทด" หาอึ่งกินประทังชีพ

จากการสอบถาม ฤทัยชนนี คำบุปผา อายุ 22 ปี เพื่อนบ้านที่เป็นผู้โพสต์ภาพลในเฟซบุ๊ก ทราบว่า ตนเห็นยายอยู่กับลูกสาวสองคน ไม่เห็นมีใครช่วยเหลือเลย ทั้งที่ยายมีลูกอีกหลายคน ที่แยกไปมีครอบครัวแล้วก็ไม่ มีใครมาดูแล และ ตนสังเกตเห็นมานานว่า คุณยายกับลูกคนเล็กไม่ค่อยมีข้าวกิน ต้องอดมือกินมือ บ่อยครั้งที่ต้องไปขอข้าวที่บ้านคนอื่นกิน

โซเชียลฯวอนช่วยเหลือ "แม่ลูกชีวิตรันทด" หาอึ่งกินประทังชีพ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทอดอึ่งอ่างกินกับข้าว แล้ว รู้สึกรับไม่ได้ สงสารมาก จึงขออนุญาตถ่ายรูปคุณยาบยและลูกสาว โพสต์ลงในโซเขี่ยลเพื่อต้องการให้คนมาช่วยเหลือ ทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครังคุณยายด้วยและขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

logoline