svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับบ่อนการพนันไฮโล นักการเมืองท้องถิ่น

16 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง พร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ร.8 พัน 3 ขอนแก่น บุกจับบ่อนนักการเมืองท้องถิ่น ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่กลัวโควิด-19 รวบนักพนันไฮโล 32 คน

เมื่อวันที่16 เม.ย. 2563 ปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู, นายชยังกูรเสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง เจ้าหน้าที่ อส.ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนากลางพร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ร.8 พัน 3 ขอนแก่นบุกทลายบ่อนการพนันไฮโล 2แห่งในอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

จุดที่ 1 บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ท้ายหมู่บ้านหนองด่าน อ.นากลางจ.หนองบัวลำภู ได้นักพนัน 13 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 9 คน มีนายทองแดง พิมพ์ดี อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโล โดยนายทองแดง พิมพ์ดียังมีตำแหน่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งนึ่งในอำเภอนากลางอีกด้วยและมีนางสุวรรณ ต้นสมเสน อายุ 54 ปี รับสารภาพว่าเป็นเจ้ามือ

บุกจับบ่อนการพนันไฮโล นักการเมืองท้องถิ่น

ส่วนจุดที่ 2 อยู่ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านเลิศเสนีย์ หมู่ที่ 8 ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ห่างจาก สภ.นากลาง ประมาณ 500 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดเป็นสังเวียนซ้อมไก่ชนด้วย รวบนักพนัน 19 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 15 คน โดยในนั้นผู้เล่นเป็นหญิงได้นำหลานชายวัย 5 ขวบมาอยู่ในวงพนันด้วยและไม่มีการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด19มีนางวาสนา คำหอม อายุ 47 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโล ซึ่งบ่อนพนันทั้ง 2 แห่ง ได้มีผู้ร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู และเปิด เย้ย พรก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนข้อห้ามตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

บุกจับบ่อนการพนันไฮโล นักการเมืองท้องถิ่น



logoline