svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลัง เตรียมพิจารณาปรับเงื่อนไขรับเงิน 5 พันบาท ให้กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา

16 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 16 เมษายน พ.ศ. 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขในการรับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 เพื่อให้กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ต้องทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยนั้น สามารถมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาได้จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา
ประเด็นที่เป็นที่สนใจแก่ประชาชน เกี่ยวกับมาตรการเยียวยาช่วยเหลือเนื่องจากได้รับการร้องเรียนและมีข้อเสนอแนะเข้ามาว่า นักศึกษาบางคนต้องเรียนไปด้วยและทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวไปด้วยนั้น ซึ่งเมื่อสถานที่ทำงานต้องถูกปิดชั่วคราวหรือถูกเลิกจ้าง จึงถือว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน ซึ่งในสัปดาห์หน้าที่จะเริ่มเปิดให้อุทธรณ์หรือทบทวนสิทธิในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com นั้น กระทรวงการคลังจะมีกลไกในการทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาทของนักเรียนนักศึกษาด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนกลุ่มอื่นๆ ที่เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองได้รับเงินเยียวยานั้น ในสัปดาห์หน้าก็สามารถมายื่นขอทบทวนสิทธิได้เช่นกันผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com

คลัง เตรียมพิจารณาปรับเงื่อนไขรับเงิน 5 พันบาท ให้กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา

logoline