svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กแดง" ให้กรมแพทย์ ทบ. พิจารณาเพิ่มบุคลากรการแพทย์เป็น 85%

16 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ให้กรมแพทย์ทหารบก พิจารณาขอเพิ่มบุคลากรการแพทย์เป็น 85% ย้ำด่านตรวจ-สายตรวจยังต้องคุมเข้ม พร้อมชมทัพภาคที่ 4 ต้นแบบในการคัดกรองคนเข้าเมือง ให้ทุกกองกำลังยึดเป็นโมเดล

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นช์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ เพื่อรับฟังสถานการณ์ประจำวันและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมีรายงานว่า 

"บิ๊กแดง" ให้กรมแพทย์ ทบ. พิจารณาเพิ่มบุคลากรการแพทย์เป็น 85%


ผบ.ทบ. สั่งการให้ผู้บังคับหน่วย กำชับกำลังพลให้มีความเข้าใจสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน และให้กรมยุทธการทหารบก ปรับปรุงคำสั่งป้องกันและแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 อยู่เสมอ แล้วแจกจ่ายให้หน่วยนำไปปฏิบัติต่อไป พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอบคุณ พลโท ชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก ที่ทุ่มเทบริหารจัดการเรื่องการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล และมีการซักซ้อมก่อนการปฏิบัติ ขณะเดียวกันให้ไปพิจารณาขอเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ ทั้ง หมอ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล โดยเพิ่มเป็น 85%ส่วนด่านตรวจ-สายตรวจ ก็ขอให้เข้มงวดในการปฏิบัติมากขึ้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจก็ต้องชี้แจงให้ดีนอกจากนี้ ขอให้ทุกกองกำลัง มีโมเดลเดียวกัน ในการตรวจคนเข้าเมือง หรือการรับคนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยกองทัพภาคที่ 4 ถือเป็นโมเดลที่ดีที่มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำหรับการประชุมหน่วยขึ้นตรงในเดือนพฤษภาคมนี้ จะเชิญเฉพาะแม่ทัพภาค และผู้บังคับหน่วยระดับยศพลโท เข้าร่วมประชุมเท่านั้น เพื่อป้องกันความหนาแน่นของจำนวนคน และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

logoline