svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กัก 28 บุคลากรการแพทย์หลัง "ผู้ป่วยปิดข้อมูล"

16 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่โรงพยาบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส วุ่น! หลังผู้ป่วยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน สุดท้ายพบว่าผู้ป่วยรายนี้ติfเชื้อโควิด-19 ทำให้โดยบุคลากรทางการแพทย์ 28 คน ต้องถููกกักตัว และโรงพยาบาลต้องประกาศหยุดให้บริการทั่วไปยกเว้นผู้ป่วยฉุกเฉิน

โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ ได้ออกประกาศยืนยันระบุว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย มีประวัติมารับบริการเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 และได้เข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ถึง 14 เม.ย. 63และพบว่าในระหว่างการรักษาผู้ป่วยได้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ โรงพยาบาลต้องหยุดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปทุกกรณียกเว้นผู้ป่วยอาการทางเดินหายใจที่เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล ผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น โดยประกาศนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 63 จนถึงวันที่ 25เม.ย. 63 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง


นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะบอกว่า ตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์10 คน ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยจะถูกส่งตัวไปดูอาการ14 วัน ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.สงขลา  ส่วนอีก 18 คนจะถูกส่งตัวไปดูอาการ 14 วันที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


ส่วนผู้ป่วยที่แพทย์โรงพยาบาลรือเสาะทำการรักษาจนตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ขณะที่ญาติของผู้ป่วยที่ดูแลอย่างใกล้ชิดก็จะถูกส่งตัวกักเพื่อดูอาการ14 วันที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์เช่นกัน


logoline