svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เมื่อ"แต้ว ณฐพร"อยากเป็น"ไพลิน" แล้วไพลิน คือใคร?

15 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ทุกคนก็อยู่บ้านกันยาวๆไป แต่ถ้าหากไม่หากิจกรรมอะไรทำ ก็อาจรู้สึกเบื่อกันได้ แต่สำหรับนางเอกสาว "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" เธอค้นพบวิธีแก้เบื่อ ด้วยการใช้ช่วงพักผ่อนอยู่บ้าน โคฟเวอร์เลียนแบบต้นฉบับจากแอฟฯติ๊กต๊อก เอามาโพสต์ลงไอจีส่วนตัวของเธอกันหลายคลิป

ซึ่งมีคลิปนึงที่แต้วโคฟเวอร์ แล้วจะไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ เพราะต้นฉบับของคลิปนี้ ถือ เป็นตำนานของ"วงการนางงามไทย"กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะหากจะพูดถึงการ"ตอบไม่ตรงคำถาม"ของนางงาม คลิปนี้ จะเป็นคลิปที่บรรดาแฟนนางงาม จะยกมาพูดถึงก่อนใครเพื่อน

คลิปดังกล่าว ก็คือคลิปเมื่อ 14 ปีก่อน ของ"น้องไพลิน"ภัทรา รุ่งรัตนสุนทรรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2549 ที่ตอนนั้นด้วยความตื่นเต้น บวกกับความไม่คล่องภาษาไทย เพราะไพลินไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหลายปี เลยทำให้ไพลิน ตอบคำถามของพิธีกร"ดู๋ สัญญา"แบบออกทะเลไปไกลมาก


เมื่อ"แต้ว ณฐพร"อยากเป็น"ไพลิน" แล้วไพลิน คือใคร?


ซึ่งคำถามคือ "หากคุณได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส คุณจะแนะนำผลไม้ไทย 2 ชนิด ให้ผู้เข้าประกวดจากชาติอื่นๆ คุณจะแนะนำอะไร เพราะอะไร" โดยคำตอบที่ได้จากไพลินก็คือ


"ไพลินชอบกินสัปปะรดน่ะค่ะ แล้วก็ชอบกินกล้วยด้วย เพราะว่าอยู่ที่เมืองนอกน่ะค่ะ เขาแค่มีกล้วยชนิดเดียว แต่ว่าพอได้โอกาสกลับมาเมืองไทย เขามีหลายแบบอ่าค่ะ แล้วก็ตอน......ขอโทษนะคะ....ชอบกินกล้วย เพราะว่า...ได้ดี ได้สุขภาพค่ะ แล้วก็...อุ้ย!!! ขอโทษนะค๊าาาา...อุ้ย!!! ไม่ค่ะ!! แล้วก็ ถ้าไม่ได้กินผลไม้นะค่ะ อยากจะแนะนำให้ดื่มนมด้วยค่ะ เพราะตอนที่กลับมาเมืองไทย ไพลินรู้ว่า เด็กที่เมืองไทยไม่ดื่มนมพออ่าค่ะ แล้วก็ตอนไป แล้วก็ตอนไปโรงเรียน.. ผลไม้ พอใช่ไหมคะ?? ก็สัปปะรดอ่าค่ะแล้วก็เงาะอ่าค่ะ ชอบมากค่ะ อร่อยค๊าาา"


อย่างไรก็ตาม แม้จะตอบคำถามงงๆอยู่บ้าง แต่ด้วยความสวยประจักษ์ของไพลิน ที่เธอมีตำแหน่ง"ธิดาโดมแอลเอ"จากสหรัฐอเมริกา การันตีมาก่อนจะมาประกวดมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์สก็ทำให้เธอสามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ในค่ำคืนนั้นไปครองได้

โดยคนที่คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ไปได้ในคืนนั้น ก็คือ"ชาม โอสถานนท์" ก่อนที่ชาม จะเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด"มิสยูนิเวิร์ส 2006"ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และสามารถเข้าถึงรอบ 20 คนสุดท้ายขณะที่ไพลิน ได้เป็นตัวแทนสาวไทย ไปประกวด "มิส เอิร์ท 2006"ที่ประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อ"แต้ว ณฐพร"อยากเป็น"ไพลิน" แล้วไพลิน คือใคร?

เมื่อ"แต้ว ณฐพร"อยากเป็น"ไพลิน" แล้วไพลิน คือใคร?

logoline