svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

การเมืองเรื่อง Covid-19

14 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์ล่าสุดของการเมืองไทยในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้หลายๆฝ่ายต้องหันมาจับมือกันเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตครั้งนี้

เห็นคอมเมนท์แซะคุณหมอ หรือชูประเด็นประกาศเคอร์ฟิว-พรก.ฉุกเฉิน ทำให้ขัดต่อเสรีภาพประชาชน แต่ก็ดูเหมือนจะจุดกระแสไม่ติด ฝ่ายค้าน ฝ่ายเกลียดลุง ก็ดูจะหมดมุก ขอแนะนำเพื่อประโยชน์ชาติ หากเปลี่ยนแนวไปสกรีนการใช้งบประมาณต่างๆที่จะใช้ช่วยโควิด-19 ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ตกหล่นไปไหนน่าจะดีกว่า

การเมืองเรื่อง Covid-19



รัฐจะโอนเงิน จะซื้อของ จะทำโครงการต่างๆ ควรไปจับตาดูตรงนั้น คิดว่าเหมาะสมกับบทบาทฝ่ายค้าน(&แค้น) มืออาชีพ เพราะนั้นคือแก่น ที่ไม่มีใครรับได้แน่ๆ หากจะมาหาประโยชน์ในภาวะวิกฤตินี้  และแน่นอน อะไรที่รัฐทำดีแล้ว แม้จะอยู่คนละฝั่งกันการแสดงความเป็นมืออาชีพ ชื่นชม สนับสนุนอีกฝ่าย คุณกลับจะได้คะแนนนิยม

การเมืองเรื่อง Covid-19


สังเกตการการเมืองไทยมานาน ความเข้มข้นหายไปเพราะยุคหลังๆ มัวแต่เน้นดราม่า สร้างอวตาร มาปั่นกระแสวูบวาบ สร้างเพียงยอดแชร์ ยอดไลค์ แต่ไม่มีผลใดๆทางกฎหมาย และการตรวจสอบ  ทั้งๆที่แก่นที่ควรทำคือการนำข้อเท็จจริง หลักฐานมาตีแผ่ต่อสังคม

การเมืองเรื่อง Covid-19


ส่วนรัฐบาล คุณมีภารกิจสำคัญในการทำให้ประเทศผ่านวิกฤติ หากท่านทำดี ความดียอมไม่ไปไหน อาจตอบแทนด้วยคะแนนเสียงทางการเมือง ความนิยมของประชาชน  แต่ถ้าทำไม่ดี ก็ต้องปรับปรุงแก้ไข 
สำคัญที่สุดคือ คำว่าทำไม่ดีนั้น ถ้าทำงานไม่เก่ง แก้ไขได้ไม่ยาก แต่อย่าได้ทำไม่ดีที่หมายถึงการทุจริตเพราะนั่นเป็นกรรมแรงติดจรวด เห็นตัวอย่างมาหลายรอบ อย่างเบาสังคมติเตียน อย่างหนักมีคดีติดตัว ต้องเข้าคุกตะราง หรือ ต้องหนีไปแดนไกลกลับบ้านเกิดเมืองนอนไม่ได้

logoline