svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก เตรียมยื่นหนังสือขอเลื่อนออกรางวัลสลากฯ

13 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมติบอร์ดกองสลากฯ เห็นชอบเลื่อนวันออกรางวัลสลากกินแบ่งงวด 1 เม.ย. 2563 ไปเป็นวันที่ 2 พ.ค.2563 นั้น โดยไม่มีการจำหน่ายสลากในงวด 16 เม.ย .และ 2 พ.ค.นั้น ทั้งนี้ กองสลากฯ จะทยอยโอนเงินคืนให้กับผู้จองสลากล่วงหน้าทั้ง 2 งวดทุกราย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางนายพชรอนันตศิลป์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเรื่องการออกรางวัล ของสลากงวดวันที่ 1เมษายน 2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้


สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก เตรียมยื่นหนังสือขอเลื่อนออกรางวัลสลากฯ


เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนและเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาล ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงมีมติให้เปลี่ยนแปลงการออกรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 จากวันที่ 1 เมษายน 2563 ออกไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.30-16.00น. ณห้องออกรางวัลสลาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ จะไม่มีการจำหน่ายสลากงวดวันที่16 เมษายน 2563 และงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้วันออกรางวัลที่ประกาศเลื่อนไปเป็น 2 พฤษภาคม 2563 ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในห้วงเวลา ณ ขณะนั้นด้วย หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปจะมีกรพิจารณาและแจ้งให้ทราบต่อไป และในส่วนของผู้ที่ทำรายการจองสลากงวดวันที่ 16 เมษายน ที่ได้มีการจองสลากในระบบจองล่วงหน้าเมื่อวันที่ 20-21มีนาคมสำนักงานฯ จะโอนเงินคืนเงินให้กับผู้ที่ทำรายการแล้วทั้งหมดโดยจะทำการโอนคืนโดยเร็วที่สุด

อย่างใดก็ตาม เพื่อความต่อเนื่องของการออกสลากซึ่งเป็นการสร้างความหวังและโอกาสของประชาชนไม่ให้หยุดลงด้วยข้อจำกัดของสลากใบที่เราทำธุรกิจนี้มายาวนานอาจจำเป็นต้องมีการทบทวนให้มีรูปแบบที่เป็นการลดความเสี่ยงโดยใช้บริบทเดิมทั้งหมดเพียงแต่เปลี่ยนจากใบมาเป็นจำหน่ายด้วยเครื่องเพื่อลดการติดต่อเปลี่ยนมือระหว่างผู้ซื้อผู้ขายและบุคลากรของสำนักงานสลากเองด้วยคณะกรรมการจึงได้มอบให้สำนักงานฯ ไปดูว่า เพื่อให้กิจการของสำนักงานฯสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ควรเปลี่ยนมาจำหน่ายด้วยช่องแบบออนไลน์ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบผู้ขายทั้งหมด โดยให้สำนักงาน ฯ ไปศึกษาเพราะหากไวรัสนี้ยาวนานเกินกว่า 1 เดือน หรือ 2 เดือนอย่างที่เราคาดการณ์ไว้ ก็อาจจะทำให้สำนักงานสลากฯ ไม่สามารถดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ได้


รายงานข่าวล่าสุดสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก เตรียมยื่นหนังสือถึงบอร์ดกองสลาก 13.00 น. วันนี้ เพื่อขอให้เลื่อนการออกรางวัล ออกไปอีกเป็น 16 พฤษภาคม 2563 หลังหวยยังขายไม่ได้

ทั้งนี้ต้องติดตามผลการยื่นเรื่องในกรณีดังกล่าวในลำดับต่อไป ทีมข่าวจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

logoline