svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษก ตร.ขอโทษ ปมด่านเคอร์ฟิวขอตรวจพยาบาล

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษก ตร. แจงพยาบาลเคืองด่านเคอร์ฟิว ชี้ เจตนาดีทั้ง 2 ฝ่าย แค่การสื่อสารคลาดเคลื่อน ผู้กำกับทุ่งสองห้อง รุดพบเคลียใจผู้ใหญ่ พระนั่งเกล้า ประกาศต่อไป บุคลากรโรงพยาบาล แค่ถือเอกสารยืนยันสังกัด ผ่านตำรวจฉลุย

จากกรณี พยาบาลสังกัดโรงพยาบาลพระนั่งเกล้่า ทวงติงการตั้งด่านตรวจ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ของตำรวจ สร้างความยุ่งยากให้กับประชาชน ไม่เว้นบุคคลากรทางการแพทย์ ทั้งที่เพิ่งพักผ่อนการปฏิบัติหน้าที่มากว่า 16 ชั่วโมง 
วันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวได้มีการตรวจสอบ จนทราบว่าเป็นด่านตรวจของพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยทางพันตำรวจเอก อำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ชี้แจงว่าเป็นการความเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่ทั้ง 2 ฝ่ายมีเจตนาที่ดีต่อกัน ขณะเกิดเหตุทั้ง 3 วัน ในแต่ละวันเกิดกับนางพยาบาล 3 คนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 3 วัน และทาง ผู้กำกับทุ่งสองห้อง ยืนยันว่าทั้ง 3 เหตุการณ์ มีความเข้ากันดี เพียงแต่ว่าเมื่อมารวมกันแล้ว อาจจะทำให้การสื่อสารไม่ตรงกัน
หลังเกิดเหตุ ผู้กำกับทุ่งสองห้อง เดินทางไปพบผู้บริหารของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมยืนยันว่าบุคคลากรทางการแพทย์จะได้รับการยกเว้น โดยไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องแบบแค่แสดงหนังสือรับรอง พร้อมระบุว่า ได้สั่งกำชับไปยังด่านตรวจทั่วประเทศเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในแนวเดียวกัน
โฆษก สำนักงานตำรวจแห่ชาติ กล่าวอีกว่า ผลการตั้งด่านตรวจช่วงเคอร์ฟิวส์ ที่มีกว่า 900 ด่านทั่วประเทศว่า มีการตรวจค้นบุคคล 27,558 ราย ตรวจรถยานพาหนะ 21,289 คัน จับกุมดำเนินคดี 1,083 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเดิมที่เคยฝ่าฝืนและว่ากล่าวตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว

logoline