svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชวนคนไทยแชร์เพลง "อยู่กับบ้าน" 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ขณะนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทำให้บุคคลากรทางการแพทย์บางส่วนติดเชื้อและยังคงทุ่มเททำงานหนักมากขึ้น โรงพยาบาลหลายแห่งยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการทำการรักษาพยาบาล

ด้วยความจำเป็นที่ทุกภาคส่วน จะต้องร่วมมือร่วมใจกันในการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักในโรคภัยร้ายนี้และจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของคนในชาติทุกพื้นที่อย่างจริงจังซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันวิกฤติในครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกันให้ได้ด้วยการ"อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" หยุดการเดินทางไปในที่ต่างๆ หยุดการเข้าไปอยู่ในที่ชุมนุมชน หลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดด้วยการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลทางสังคม (Social Distancing) และให้ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันอันจะส่งผลให้มาตรการอยู่กับบ้านมีประสิทธิผลมากที่สุดซึ่งจะทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวลดลงอยู่ในภาวะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขสามารถควบคุมได้

สำหรับที่มาที่ไปของ โครงการดีๆ แบบนี้ ทาง ดร.ชาติชายพยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ในนามตัวแทนของ ธนาคารออมสินในฐานะธนาคารเพื่อสังคม จึงได้ประสานความร่วมมือกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) และบริษัท มาจอยกัน จำกัด โดย คุณติ๊ก ชิโร่ ได้จัดทำเพลงพิเศษขึ้นมาชื่อเพลง"อยู่กับบ้าน" ซึ่งมีเนื้อหากระตุ้นเตือนและปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนช่วยกันดูแลตัวเองด้วยการอยู่กับบ้านร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมจัดทำ MusicVideo เผยแพร่ผ่านช่องทางFacebookGSB Societyของธนาคารออมสิน



ชวนคนไทยแชร์เพลง "อยู่กับบ้าน" 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท






ตนและทุกฝ่ายจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไป ช่วยกันแชร์เพลง "อยู่กับบ้าน" ไปถึงคนรู้จักให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้ ยอด 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาทเพื่อร่วมเป็นกำลังใจและส่งมอบให้กับมูลนิธิศิริราชกองทุนศิริราชพยาบาลสู้ภัยโควิด และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในลำดับต่อไปโดยสามารถเริ่มแชร์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงเวลา 23.59 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2563



"ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยกันแชร์เพลงอยู่กับบ้านและช่วยกันอยู่กับบ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อันจะทำให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติสุขเหมือนเดิมในเร็ววัน"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า ณวันที่10 เมษายน 2563 มีผู้แชร์คลิปเพลงอยู่กับบ้านไปแล้วมากกว่า 6,000 กว่าแชร์


ชวนคนไทยแชร์เพลง "อยู่กับบ้าน" 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท






ย้ำอีกครั้ง 1 แชร์ของท่านเท่ากับ 10 บาทยอดเงินที่แชร์จะเข้าสมทบทุน ช่วยกองทุนศิริราชสู้ภัยโควิด และ รพ.ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์








ชวนคนไทยแชร์เพลง "อยู่กับบ้าน" 1 แชร์ เท่ากับเงินช่วยเหลือ 10 บาท




logoline