svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไทยยูเนี่ยนมอบผลิตภัณฑ์ซีเล็คช่วย 20,000 ครัวเรือน

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยยูเนี่ยน ส่งกำลังใจสู้ภัยโควิด-19 มอบผลิตภัณฑ์ซีเล็คช่วยชุมชนกว่า 20,000 ครัวเรือน พร้อมมอบอุปกรณ์เพื่อป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในฝรั่งเศส

วันที่ 10 เมษายน 2563 บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำโดย นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ส่งมอบผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ซีเล็ค จำนวน 80,000 กระป๋อง ผ่านมูลนิธิสติ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 จำนวน 20,000 ครัวเรือนในกรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายเสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ เป็นผู้รับมอบโดยก่อนหน้า ตลอดช่วงเวลาฝ่าวิกฤต COVID-19 ที่ผ่านมา บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ส่งกำลังใจและผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปไปยังบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันเป็นกำลังสำคัญเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงประชาชนผู้ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้บริจาคผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า แบรนด์คิง ออสการ์ จำนวนกว่า 52,000 กระป๋อง โดยการขนส่งผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าชุดแรก ไปยังโรงพยาบาลโรงพยาบาลเหลยเสินซาน (Leishenshan Hospital) ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสองโรงพยาบาลที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 และการขนส่งผลิตภัณฑ์ชุดที่สองได้ถูกส่งไปให้กับโรงพยาบาลกว่า 15 โรงพยาบาล ในเมืองอู่ฮั่น และหนึ่งในนั้นคือโรงพยาบาล Wuhan Union ซึ่งเป็นโรงพยาบาลหลักในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากไวรัส COVID-19 อู่ฮั่น

จากนั้นได้เข้ามอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีเล็ค และฟิชโช่ มูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อส่งต่อไปยังบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและโรงพยาบาลของรัฐ ที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน และทุ่มเทกับการรับมือสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยได้รับเกียรติจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลบำราศนราดูร เป็นผู้รับมอบต่อเนื่องด้วยความร่วมมือกับหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ส่งมอบผลิตภัณฑ์ทูน่า อินฟิวชั่น (Tuna Infusions) บาย ซีเล็ค ทูน่า" ซึ่งเป็นทูน่าปรุงรสบรรจุในถ้วย และมีส้อมใต้ฝา พร้อมทาน จำนวน 42,000 กระป๋อง ผ่านสภากาชาดไทย เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

สืบเนื่องมาจากการประกาศใช้มาตรการการป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าวอย่างเคร่งครัดในทวีปยุโรป Thai Union-MerAlliance ในประเทศฝรั่งเศสได้บริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่ หมวกอนามัย 5000 ชิ้น, เสื้อแลป (สำหรับใช้ครั้งเดียว) 1,000 ตัว ผ้ากันเปื้อน 38,000 ชิ้น ที่โรงพยาบาลแก็งแปร์ (Quimper) รวมถึงได้เชิญชวนเครือข่ายอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารเพื่อช่วยจัดเตรียมสิ่งของจำเป็น ได้แก่ เสื้อแลป หน้ากากอนามัยและถุงมือ เพิ่มเติม ในขณะที่โรงงาน Petit Navire ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไทยยูเนี่ยนยุโรปบริจาคหน้ากาก FFP2 จำนวน 24,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคด้วยในขณะเดียวกัน แบรนด์ ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี ในสหรัฐอเมริกา มอบผลิตภัณฑ์ทูน่า แซลมอนกระป๋องสำเร็จรูป และอื่นๆ จำนวนกว่า 500,000 กระป๋อง ให้กับประชาชนในชุมชนใกล้พื้นที่ดำเนินการของโรงงาน ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดดังกล่าว

logoline