svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจจอมทอง รวบหนุ่มวัย29 พร้อมอุปกรณ์เผาป่า

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง โฆษก ตร. เผย ตำรวจโรงพักจอมทอง จ.เชียงใหม่ รวบหนุ่มวัย 29 บริเวณป่าพื้นที่ดอยผาตั้ง ดอยหัวเสือ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พร้อมด้วยของกลางไฟแช็ค 7 อัน มีดอีก 1 ด้าม และยาเสพติดฯ โดยแจ้งข้อหา แผ้วถาง เผาป่า และเสพยา

ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ ไฟป่า และหมอกควัน ในพื้นที่ 9 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่ฯ ทุกภาคส่วนช่วยกันสกัดกั้นสถานการณ์ดังกล่าวให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดนั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้ ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งขับเคลื่อนการปฏิบัติ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย พล.อ.ประวิตรฯ รองนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างจริงจังและต่อเนื่องโดยจัดให้มี พนักงานสอบสวน คอยรับคำร้องทุกข์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเพิ่มมาตรการตรวจสอบ บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด และมอบหมายตำรวจประจำหมู่บ้านและชุมชน ประสานในการเฝ้าระวัง รับแจ้งเหตุไฟป่า รวมถึงชุดเคลื่อนที่เร็ว ลาดตระเวน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ในการเข้าดับไฟป่า ตลอดจน การตรวจสอบติดตามสืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้ประสานการปฏิบัติร่วมกับ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ , ฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง ลาดตระเวนป้องกันและแก้ไขปัญหาการเผาป่าในพื้นที่ตามนโยบายของศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 29 ปี พร้อมของกลางไฟแช็คที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 7 อัน มีด 1 ด้าม ยาเสพติดฯ และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง บริเวณป่าพื้นที่ดอยผาตั้ง ดอยหัวเสือ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทองฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แผ้วถาง ก่อสร้าง เผาป่า ตามมาตรา 19 (1) พ.ร.บ.อุทยาน ประกอบมาตรา 41 และมาตรา 45 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ประกอบมาตรา 72 ตรี และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำตัวผู้ต้องหาพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจจอมทอง รวบหนุ่มวัย29 พร้อมอุปกรณ์เผาป่า

ตำรวจจอมทอง รวบหนุ่มวัย29 พร้อมอุปกรณ์เผาป่า

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพราะปัญหาดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศและส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ตำรวจจอมทอง รวบหนุ่มวัย29 พร้อมอุปกรณ์เผาป่า

ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน งดการเผาป่า หรือเผาในที่โล่งแจ้งและการกระทำที่ก่อให้เกิดหมอกควันต่างๆ ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะที่ก่อให้เกิดไฟป่าและหมอกควัน โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในพื้นที่ หรือแจ้งมายังสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline