svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอระวี" เปิดศูนย์โควิด-19 ช่วยเหลือ-รับเรื่องราวร้องทุกข์

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดตัว "ศูนย์โควิด-19" ช่วยเหลือ-รับเรื่องราวร้องทุกข์ พร้อมแจกหน้ากากผ้ามัสลินเกรดเอ ส่งฟรีให้ทางไปรษณีย์ หวังประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้นำไปใช้

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยนายปัญญภพ พรมไชยะ เลขาธิการพรรค และนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค แถลงเปิด "ศูนย์โควิด 19 พรรคพลังธรรมใหม่" โดย นพ.ระวี ระบุว่า จากสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ทั่วโลกได้รับผลกระทบไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งอาจจะถือเป็นวิกฤตใหญ่ของคนไทยในรอบหลาย10 ปี ที่ได้รับผลกระทบทุกภาคส่วน ทุกสังคม ทุกชนชั้น ทุกช่วงอายุ แต่ในทุกวิกฤตคนไทยย่อมไม่เคยยอมแพ้ และสิ่งหนึ่งที่คนไทยไม่เคยห่างหายและมีให้กันเสมอ คือน้ำใจที่เราสามารถแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับคนในชาติ

"หมอระวี" เปิดศูนย์โควิด-19 ช่วยเหลือ-รับเรื่องราวร้องทุกข์

ด้านนายจาตุรันต์ กล่าวว่า "ศูนย์โควิด 19 พรรคพลังธรรมใหม่" จะมีภารกิจ เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ ในปัญหาทุกๆด้านที่เป็นผลมาจากการระบาดของเชื้อโควิด - 19 จากประชาชนทั่วประเทศและที่อาจจะยังตกค้างอยู่ภายนอกประเทศและนำแนวทางและทิศทางที่เป็นประโยชน์ในการควบคุมการระบาดของเชื้อโรคและการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ที่ได้มาจากความคิดเห็นของประชาชน เสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอย่างเร่งด่วน

"หมอระวี" เปิดศูนย์โควิด-19 ช่วยเหลือ-รับเรื่องราวร้องทุกข์

นอกจากนี้ จะมีการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นโดยการสนับสนุนและจัดทำอุปกรณ์การป้องกันการระบาด เช่นหน้ากากอนามัยเกรด A ผลิตจากผ้ามัสลิน 3 ชั้น คุณภาพดีสามารถซักนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100 ครั้ง และยังมีแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ รวมถึงของใช้ต่างๆที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตด้านนายปัญญภพ กล่าวว่า การดำเนินการของศูนย์โควิด-19 จะใช้งบประมาณในเบื้องต้น 150,000 บาท จากเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีประชาชน โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 2 เดือนตั้งแต่ 10 เม.ย. ถึง 10 ม.ย.2563 ซึ่งขณะนี้ได้มอบเงิน 50,000 บาท เพื่อสนับสนุนไปที่มูลนิธินายแพทย์เสริมพริ้งพวงแก้ว ตามโครงการของมูลนิธิฯที่ช่วยฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประชาชนในภาคเหนือแล้ว"ส่วนของหน้ากากอนามัยที่ทางพรรคจัดทำขึ้น ผมต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ห่างไกล หรือเข้าถึงลำบากได้หน้ากากนำไปใช้ โดยทางพรรคจะส่งให้ทางไปรษณีย์ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยท่านที่สนใจรับหน้ากากอนามัยจากทางพรรค สามารถแจ้งชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้ ใต้โพสต์เฟสบุ๊ค "พรรคพลังธรรมใหม่" ที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว รวมไปถึงช่องทาง line @NPD2560 หรือ ทางเบอร์โทร Call Center ของศูนย์โควิด 092-8089265, 086-3242287 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากท่านใดต้องการแจ้งปัญหา ร้องเรียน ร้องทุกข์ ผลกระทบที่ท่านได้ประสบในวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาดในครั้งนี้ หรือมีความคิดเห็นใดๆ สามารถแจ้งในที่ช่องทางดังกล่าวได้เช่นกัน"

logoline