svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Nissan เผย Navara 2021 น้ำหนักเบาลง เครื่องยนต์แรงขึ้น

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nissan ได้เผยข้อมูลรถยนต์รุ่น Navara 2021 ออกมาให้เหล่านักขับขวัญใจค่าย Nissan ได้ชื่นชมกันอย่างรุ่นใหม่ Navara 2021 จะมีน้ำหนักตัวรถเบาลงและจะมีความแรงของเครื่องยนต์มากขึ้นจะมาพร้อมกับระบบส่งกำลัง อัตตโนมัติ 7 สปีด ไปจนถึง 9 สปีด และ เกียร์ 6 สปีด แบบธรรมดา ที่ผลิตกำลังได้มากกว่า 300 แรงม้า (223 กิโลวัตต์)

เมื่อปี 2562 ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Nissan ได้ทำการเปิดตัว Nissan รุ่น Navara 2020 ไปได้ไม่นาน และได้ทำการปรับโฉมเพียงเล็กน้อย เน้นออฟชั่น เครื่องยนต์ และรูปลักษณ์ยังคงเดิมตกแต่งเพิ่ม ขุมพลังสำหรับ Navara 2020 เครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร dCi ถูกติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จแบบคู่ มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 425 นิวตัน-เมตร รองรับมาตรฐานการปล่อยไอเสียระดับ Euro 6d-temp ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดลูกใหม่ที่มีอัตราทดยาวขึ้น ช่วยลดความถี่ในการเปลี่ยนเกียร์ลง

จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเผยว่าค่ายรถยนต์ Navara จะออกรุ่นใหม่คาดว่าจะวางตลาดในปี 2021 อาจจะเป็นเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตรและเกียร์อัตโนมัติเก้าสปีดของโมเดลปี 2020 มาใช้ ซึ่งจะรวมเข้ากับการปรับปรุงตัวถังใหม่ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ปรับปรุงในส่วนของการออกแบบใหม่ ซึ่่งรวมไปถึงหลักอากาศพลศาสตร์ Navara 2021 ที่ทางนิสสันได้บอกไว้ว่าจะปรับปรุงให้เบากว่าเดิม แต่ก็ยังไม่ได้ลงรายละเอียดไว้ว่าทางทีมวิศวกรจะใช้เทคนิคอะไรมาลดน้ำหนักตัวรถ คงต้องรอกันต่อไปสำหรับ นาวาร่า ใหม่ และด้วยเหตุการ COVID-19 อาจจะทำให้การเปิดตัวนั้นเลือนออกไปอีกด้วย

รถยนต์ในค่าย Nissan อย่างรถกระบะขนาดกลาง Nissan Frontier หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม Navara นั้นคาดว่าจะเปิดตัวรุ่นใหม่ในเดือนกันยายนและวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021
นอกจากนี้รายงานยังบอกกับเราอีกว่า Navara คันใหม่ จะมีลักษณะคล้ายกับ Titan (กระบะไซส์ใหญ่ของ Nissan) แบบในภาพเรนเดอร์ชิ้นนี้ Alfonso Albaisa ผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบ Nissans global กล่าวว่า พวกเขาตั้งใจออกแบบให้รถคันนี้นั้น มีจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยมากขึ้น
Nissan จะใช้โอกาสนี้ อัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่เป็น V6 3.8 ลิตร ที่ผลิตกำลังได้มากกว่า 300 แรงม้า (223 กิโลวัตต์) ที่จะเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ V6 4.0 ลิตรที่มีอยู่ ในเรื่องของระบบส่งกำลังมีหลายรายงานที่ขัดแย้งกันมากมาย บ้างก็ว่ามันจะมาพร้อมกับระบบส่งกำลัง อัตตโนมัติ 7 สปีด ไปจนถึง 9 สปีด และ เกียร์ 6 สปีด แบบธรรมดา
ที่มา : Motor1

logoline