svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

งดขายเหล้า หนุ่ม40ปี ลงแดงดับ

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งดขายเหล้า ทำหนุ่ม "ลงแดง" ดับ นอนตัวแข็งเสียชีวิตภายในบ้าน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แม่เผยลูกดื่มเหล้าเป็นประจำวันละ 2 ขวด เผยเพิ่งกลับมาจาก นนทบุรี มาเจอ บุรีรัมย์ ประกาศห้ามขายเหล้า ทำให้ไม่มีใครกล้าขายให้ แม่คาดว่าร่างกายขาดเหล้า จนทำให้ลงแดงช็อกเสียชีวิต ไม่น่าเกี่ยวป่วย "โควิด" แพทย์ส่งศพพิสูจน์เพื่อความมั่นใจ

ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพชายนอนเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่งใน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง จากนั้นแพทย์เวร และหน่วยกู้ภัย ซึ่งสวมชุดป้องกันเชื้ออย่างมิดชิด เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ก็ได้ทำการตรวจสภาพศพ ก่อนนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากเหตุใดกันแน่
นางเอ (นามสมมติ) อายุ 70 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายเป็นช่างซ่อมรถอยู่ที่ จ.นนทบุรี พึ่งเดินทางกลับมาบ้านได้ประมาณ 10 วัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น คาดว่าจากการขาดเหล้า เพราะจะดื่มเหล้าขาวทุกวัน วันละ 2 ขวด หลังมีการออกประกาศห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรืองดขายเหล้าเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ไม่มีร้านค้าไหนกล้าขายเหล้า อาจะทำให้ลูกชายปรับตัวไม่ทัน หรือเรียกว่า "ลงแดง" จนเสียชีวิต.

.

งดขายเหล้า หนุ่ม40ปี ลงแดงดับ

อย่างไรก็ตาม หลังชัณสูตรเบื้องต้นแล้ว ได้มีการประสานไปยังพี่ชายผู้ตาย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อซักถามข้อมูลเพิ่มเติม เป็นการสอบสวนโรค ทำให้ทราบว่าผู้ตายเคยมีอาชีพขับรถตู้ให้ทัวร์จีน แต่ได้หยุดขับรถไปนานหลายเดือนแล้ว และไม่เคยมีอาการผิดปกติอะไร วัดอุณหภูมิล่าสุดก็อยู่ที่ 34-35 องศา ไม่มีอาการไข้ หรือเข้าข่ายการติดเชื้อ โควิด-19 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพตรวจชันสูตรให้แน่ชัดอีกครั้ง ว่าเกิดจากการ ลงแดง จนเสียชีวิตหรือไม่...

งดขายเหล้า หนุ่ม40ปี ลงแดงดับ

งดขายเหล้า หนุ่ม40ปี ลงแดงดับ

งดขายเหล้า หนุ่ม40ปี ลงแดงดับ

logoline