svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สองสาวขอโทษสังคมหลังโพสต์อวดเงิน 5,000 แต่ติดหรู จนถูกด่าเละ

10 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-สองสาวยกมือไหว้ขอโทษสังคมหลังโพสต์ได้เงิน5,000บาทจากรัฐแต่ใช้ชีวิตหรู จนถูกโซเชียลวิจารณ์ยับต้องปิดเฟซบุ๊กหนี อ้างเป็นเงินลูกค้าโอนค่าซื้อสินค้า สิ่งที่โพสต์เป็นเพียงการล้อเล่นกับเพื่อนในเฟซบุ๊กจึงกราบขอโทษสังคมด้วย

จากกรณีผู้ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก ว่า"บุ๋ม สตรอง" โพสต์ข้อความ ได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท แต่ใช้ชีวิตหรูหรามีทองคำใส่และมีเงินเป็นจำนวนมาก จนถูกโซเชียลมีเดียด่าทอในสิ่งที่เจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ลงจนต้องปิดเฟซบุ๊กหนี


ทางด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี ทราบว่าเจ้าของเฟสบุ๊คอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงสั่งการให้พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ลงพื้นที่ติดตามเจ้าของเฟสบุ๊คมาสอบสวน จนสามารถควบคุมตัวมาได้ทราบชื่อน.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปีเฟสบุ๊คชื่อ "บุ๋ม สตรอง" และน.ส.วาสนาหรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 30 ปี.เฟสบุ๊ค "นาย อิคคิว"


สองสาวขอโทษสังคมหลังโพสต์อวดเงิน 5,000 แต่ติดหรู จนถูกด่าเละ


น.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปี บอกว่าตนทั้งสองคนค้าขายสินค้าทุกอย่าง20 บาทและตนก็เป็นคนลงทะเบียนผู้ที่มีผลกระทบโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อของเงินจากรัฐบาลให้แม่กับพี่สาวจริงแต่ยังไม่ได้เงิน


สองสาวขอโทษสังคมหลังโพสต์อวดเงิน 5,000 แต่ติดหรู จนถูกด่าเละ

ส่วนน.ส.วาสนาหรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน บอกว่าที่ตนโพสต์ว่าได้เงิน5,000บาทนั้นเป็นเงินที่ลูกค้าโอนค่าสินค้ามาให้ไม่ได้เกี่ยวกับเงินจากรัฐบาลแต่อย่างใด และที่โพสต์ไปนั้นก็เป็นเพียงการล้อเล่นกับเพื่อนๆในเฟซบุ๊กเท่านั้นตนจึงกราบขอโทษสังคมด้วยและที่ปิดเฟซบุ๊กหนีก็เพราะมีคนเข้ามาด่าตนเองเยอะมากจนตนเองรับไม่ได้


สองสาวขอโทษสังคมหลังโพสต์อวดเงิน 5,000 แต่ติดหรู จนถูกด่าเละ


พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่มีสองสาวโพสเฟซบุ๊กเรื่องเงินช่วยเหลือผู้มีผลกระทบโรคระบาดโควิด-19นั้นซึ่งน.ส.คมคายหรือบุ๋ม เวกนวล ได้ลงทะเบียนแทนแม่กับพี่สาว และที่เพื่อนที่ใช้เฟซบุ๊กว่าอิคิวได้โพสเรื่องเงิน5,000บาทนั้นก็บอกว่าเป็นเงินของลูกค้าที่โอนมาให้ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาลเพียงแต่โพสต์ขำๆและไม่มีเจตนาจะมาเสียดสีรัฐบาลเพียงแต่มีคนนำมาให้เป็นข่าว


ซึ่งตนก็ขอฝากไปเตือนพ่อแม่พี่น้องที่คิดจะทำอะไรเช่นนี้ เสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและช่วยกันอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อโรคนี้ดีกว่า ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นหลังจากสอบปากคำแล้วก็ยังไม่เข้าข่ายกระทำความผิดซึ่งทางผู้ที่โพสต์ก็ได้สำนึกแล้วต่อไปคงไม่ทำอีก และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูไปว่าที่ผ่านมาทั้งสองคนมีการโพสเรื่องที่จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

logoline