svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โอปอล์ ชวนบริจาคเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีกร ดาราสาวมากความสามารถ โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล โพสต์ข้อความเชิญชวนคนไทยใจดี ร่วมมือร่วมใจกันบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ ให้กับ "สภาลมหายใจเชียงใหม่"

หลังจากที่ประเทศไทยโดยล่าสุดที่จังหวัดเชียงใหม่ ประสบวิกฤติไฟป่าถือเป็นอีกหนึ่งวิกฤติ ที่น่ากังวลใจมากที่สุด ในช่วงนี้เรียกว่าวิกฤตินี้หนักไม่แพ้ไวรัสโควิด-19 สำหรับกรณีเหตุไฟไหม้ป่า ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและที่สำคัญส่งผลกระทบต่อชีวิตของพี่น้องทางภาคเหนือและรวมไปถึงบรรดาสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่ได้รับบาดเจ็บและรอการรักษาในลำดับต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ มีศิลปินดารา คนดังต่างก็ออกมาให้ความช่วยเหลือรวมทั้งเปิดรับบริจาคและเป็นแนวร่วม เป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยกันระดมทุนในการหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และดูแลรักษาสัตว์ป่าที่ประสบภัย

ซึ่งหนึ่งในคนดังที่ออกมา คือสาวมากความสามารถโอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุลได้ออกมาโพสต์ข้อความเชิญชวนให้ร่วมกันบริจาคให้กับ "สภาลมหายใจเชียงใหม่"โดยเธอได้กล่าวว่า


"สภาลมหายใจเชียงใหม่ เป็นอีกกลุ่ม ที่เปิดรับการสมทบกองทุนและบริจาคสิ่งของต่างๆเพื่อส่งต่อให้กับอาสาสมัครจากชาวบ้าน ในการช่วยดับไฟป่าและทำแนวกันไฟโดยสภาลมหายใจเชียงใหม่ เป็นกลุ่มภาคประชาสังคมที่รวมตัวก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาฝุ่นควัน ไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ ภาคเหนือและประเทศไทยทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว ซึ่งในระยะสั้น(ช่วงวิกฤติ)ได้ลงพื้นที่และนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากการสนับสนุนไปมอบให้ผู้ปฎิบัติงานจริงในพื้นที่ที่มีความต้องการไม่ผ่านกลุ่มใดๆ โดยเน้นไปที่กลุ่มอาสาสมัครจากชาวบ้านและนอกเหนือจากสิ่งของในหลายชุมชนที่มีความพร้อมในการบริหารจัดการและมีการมอบเงินกองทุน เพื่อสนับสนุนอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาช้างคลาน ชื่อบัญชี กองทุนลมหายใจเชียงใหม่ เลขบัญชี 533-0-28182-2"


โอปอล์ ชวนบริจาคเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า








โดยเธอได้โพสต์ขอรับบริจาคยา เวชภัณฑ์ และสิ่งของต่างๆเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่า ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า โดยใจความหลักๆ ได้ระบุว่า

"คลินิกสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 (เชียงใหม่) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขอรับบริจาคยา เวชภัณฑ์และสิ่งของต่างๆเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าภาคเหนือค่ะ โดยมีรายละเอียดต่างๆที่ขอรับบริจาคมีดังนี้

1.อาหารสำหรับสัตว์ป่วยวิกฤติของสุนัขและแมว เพื่อช่วยเหลืออีเห็น ที่บาดเจ็บจากไฟป่า

2.อาหารสำหรับสัตว์ป่าชนิดอื่นที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า เช่น แมวดาวและลูกลิง โดยสามารถบริจาคนมสำหรับลูกแมวนมโครสจืด อาหารสำหรับลูกสัตว์วัยพร้อมหย่านม

3. อาหารสำหรับสัตว์ป่าพลัดหลงอื่นๆ เช่นนกป่าบาดเจ็บ เหยี่ยวพลัดหลง ลิงป่าพลัดหลงที่ทางคลินิกสัตว์ป่าได้รับมาดูแลได้แก่ อาหารนกสำเร็จรูป ผลไม้ชนิดต่างๆ อาหารไก่ข้าวเปลือก เมล็ดธัญพืช หรือเนื้อไก่สด

4.อุปกรณ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในกรงสัตว์และอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ได้แก่ น้ำยาเดตตอล ผงซักฟอก เป็นต้น

5.กรงสัตว์และอุปกรณ์สัตว์อื่นๆ ได้แก่กรงเคลื่อนย้ายสำหรับสุนัขและแมวขนาดต่างๆ ชามอาหารสำหรับสัตว์ เป็นต้น

6.ยาและเวชภัณฑ์ ได้แก่ ยาแดงทาแผล สำลีผ้าก็อซ ก้านสำลี น้ำเกลือ เป็นต้น




โอปอล์ ชวนบริจาคเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า





สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาคสามารถติดต่อประสานทุกความช่วยเหลือได้ที่

นายสัตวแพทย์บุรฉัตร ตันประดิษฐ์(คุณหมอกิ้ง) โทร 081-9187399

สัตวแพทย์หญิงรัตนา สาริวงศ์จันทร์(หมอเอ๋) โทร 094-629-0904

เพื่อติดต่อประสานเรื่องวันและเวลา ที่ทุกท่านจะเดินทางมาร่วมบริจาคสิ่งของต่างๆให้กับทางคลินิก หรือจะจัดส่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ สามารถจัดส่งได้ที่ คลินิกสัตว์ป่าเลขที่ 126/16 หมู่3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่50100 หรือที่ FB wildlifeclinic-chiangmai

โอปอล์ ชวนบริจาคเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

logoline