svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เทวัญ ลั่น พระภิกษุออกบิณฑบาตไม่ได้ช่วงโควิด

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทวัญ ลั่น พระภิกษุออกบิณฑบาตไม่ได้ เพราะกลัวเชื้อโควิด-19 ปนมากับอาหาร ต้องตั้งโรงอาหารให้พระฉันได้ทั้งเช้าและเพล ย้ำมาตราหารดังกล่าวต้องนำเข้าครม.ก่อน

ที่วัดโมลีโลกยาราม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ พบปะเยี่ยมพระสงฆ์และสามเณร เพื่อประกอบการถ่ายสกู๊ป และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพระภิกษุสงฆ์ที่ไม่สามารถออกบิณทบาตได้ เนื่องจากเสี่ยงที่เชื้อจะปนเปื้อนมากับอาหารที่ได้รับถวาย เช่นเดียวกับฆราวาสที่ไม่สามารถรู้ได้ว่าตัวเองติดเชื้อหรือไม่

เทวัญ ลั่น พระภิกษุออกบิณฑบาตไม่ได้ช่วงโควิด


นอกจากนี้ยังมีคำสั่งของรัฐบาลที่อาจกระทบต่อกิจกรรมทางพุทธศาสนา เช่นงดประเพณีในวันสำคัญ ชั่วคราว เช่น วันสงกรานต์ เป็นต้น สถานการณ์เวลานี้ทำให้พระภิกษุต่างขาดปัจจัยที่จำเป็น ด้วยเหตุนี้จึงมีการจัดตั้งโรงอาหารให้พระฉันได้ทั้งเช้าและเพล พร้อมกับสร้างโรงทานให้กับพี่น้องประชาชนในละแวกนี้ด้วย ทั้งนี้ยังมีวัดอีกหลายแห่งจากทั่วประเทศที่ร้องเรียนเข้ามาว่าได้รับความเดือดร้อน
อย่างไรก็ตามล่าสุด นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคำสั่งให้งดเว้นทุกกิจกรรม ส่วนแนวทางการเยียวยาขั้นถัดไปหลังจากนี้นั้น ต้องนำเข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.)เสียก่อน

เทวัญ ลั่น พระภิกษุออกบิณฑบาตไม่ได้ช่วงโควิด

logoline