svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'ชมพู่-ไอซ์' นำทีมนักแสดง Millionsofstars "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ"

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดทีมนักแสดง( Millionsofstars Official) ขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ" เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อส่งหุ่นยนต์น้องปิ่นโต (Quarantine Delivery Robot) ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทำงานในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสครั้งนี้

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ( Covid-19) ซึ่งยังพบผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องคุณหมอ พยาบาลถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง เนื่องจากต้องเข้าไปรักษาและสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรงล่าสุดทีมนักแสดง( MillionsofstarsOfficial) นำโดย ชมพู่-อารยา , ไอซ์-อภิษฎา , เอมมี่-มรกต , คริส หอวัง , ดิว-อริสรา , แซมมี่ เคาวเวลล์ , กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ,พิม-พิมประภา , นัท ทิวไผ่งาม , กวาง-วรรณปิยะ, แจ็คกี้-ชาเคอลีน , น้ําหวาน-รักษ์ณภัค , แทค-ภรัณยูฯลฯขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ"เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อส่งหุ่นยนต์น้องปิ่นโต (Quarantine Delivery Robot) ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทำงานในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสครั้งนี้


'ชมพู่-ไอซ์' นำทีมนักแสดง Millionsofstars "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ"

ชมพู่-อารยา "วันนี้ชมกับบ้านมิลเลี่ยน ออฟ สตาร์ (Millionsofstars Official) อยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกคนร่วมกันทำบุญกับโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ" ระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์ น้อง "ปิ่นโต" หลาย ๆคนทราบดีว่าบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงมาก ๆ ในการเข้าไปรักษาและอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหุ่นยนต์นี้จะสามารถช่วยส่งข้าว ส่งน้ำ ส่งยา และพูดคุยกับผู้ป่วยผ่านทางหุ่นยนต์นอกจากจะเป็นลดอัตราเสี่ยงแล้ว ยังช่วยลดเวลาที่คุณหมอและพยาบาลใส่ชุดป้องกันซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 นาทีและเป็นการประหยัดอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ซึ่งหุ่นยนตร์นี้มีต้นทุนการผลิตตัวละ 5หมื่นบาท ชมอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญแล้วแต่กำลังเลยค่ะซึ่งเงินบริจาคส่วนนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยค่ะ"

'ชมพู่-ไอซ์' นำทีมนักแสดง Millionsofstars "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ"



ด้าน ไอซ์-อภิษฎา "วันนี้ไอซ์มีโครงการดี ๆ มาบอกค่ะเป็นการระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์น้องปิ่นโตให้กับคุณหมอซึ่งจะทำหน้าที่ส่งอาหาร ส่งยา ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และยังพูดคุยกับคนไข้ผ่านหุ่นยนต์ได้อีกด้วยช่วยให้คุณหมอไม่ต้องเข้าไปเสี่ยงติดเชื้อไวรัสจากคนไข้ไอซ์อยากให้ทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อยเพราะคุณหมอเสี่ยงและเหนื่อยเพื่อพวกเรามามากแล้วค่ะ "


แซมมี่ เคาวเวลล์ "วันนี้มี่มีสิ่งดี ๆ มาบอกค่ะกับโครงการ "หมอ save เราหุ่นยนต์ save หมอ" ที่ใช้หุ่นยนต์น้องปิ่นโตในการส่งยาส่งอาหาร เข้าไปในห้องผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด-19 ถือเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของคุณหมอพยาบาล อยากให้ทุกคนมาร่วมบริจาคกันเยอะๆ นะคะ"


กอล์ฟ-อนุวัฒน์"ในช่วงเวลาไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ผมมีโครงการดี ๆ มาฝากกับการระดมทุนซื้อหุ่นยนต์ ชื่อว่าน้องปิ่นโตเพื่อเป็นตัวแทนของคุณหมอ คอยส่งอาหาร ส่งยา หรือแม้แต่สอบถามอาการคนไข้ทำให้คุณหมอลดความเสี่ยงที่จะไปสัมผัสตัวกับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังไงผมก็ขอเป็นยกำลังใจให้คุณหมอกับพยาบาลสู้ ๆ นะครับ"


พิม-พิมประภา"พิมอยากให้ทุกคนมาช่วยทีมแพทย์และพยาบาลด้วยกันนะคะ เพราะเชื่อว่าพี่ ๆทุกคนเหนื่อย และก็ทำงานหนักมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ค่ะ"


นัท ทิวไผ่งาม "ผมมีโครงการดี ๆที่จะมาบอกต่อทุกคนเพื่อลดความเสี่ยงให้กับคุณหมอและพยาบาลในการติดเชื้อไวรัสโควิด แฟน ๆคนไหนที่อยากสนับสนุนโครงการก็สามารถร่วมบริจาคเงินกันมาได้นะครับ"


ปิดท้าย แจ็คกี้-ชาเคอลีน "สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ตอนนี้เรามีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และหมอ อยู่อย่างจำกัด และคนไข้ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำบุญจัดซื้อหุ่นยนต์"น้องปิ่นโต"เพื่อให้คุณหมอและพยาบาล ได้เจอกับผู้ป่วยน้อยลงและยังเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับคนไข้ คุณหมอและพยาบาลจะได้มีแรงฮึดสู้อยากให้ทุกคนร่วมเซฟคุณหมอกับพยาบาลไปด้วยกันนะคะ"


ผู้ที่สนใจร่วมเป็นกองทัพหุ่นยนต์ช่วยคุณหมอไปด้วยกัน สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี "กองทุนนวัตกรรม วิศวฯจุฬาฯ" ธนาคารกรุงเทพ สาขาจามจุรีสแควร์ เลขที่ 939-0-10892-7รายละเอียดเพิ่มเติม Line add : @curobocovid

logoline