svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ "คาราโอเกะ"แฝงค้ามนุษย์อีกเพียบ

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตม.บุกทลาย "คาราโอเกะ" จ.สกลนคร ช่วยหญิงสาวชาวลาวเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจแจ้งข้อหา แสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น โดยกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี และรับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน

วันนี้ (9 เมษายน 2563) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาเปิดร้านคาราโอเกะแฝงค้ามนุษย์

บุกจับ "คาราโอเกะ"แฝงค้ามนุษย์อีกเพียบ


ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง4 (กก.สส.บก.ตม.4) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมนายอานนท์ อายุ 42 ปี โดยกล่าวหาว่าค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น โดยกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี , รับคนต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน , รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง และให้ที่พักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดเพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม และจับกุมหญิงสัญชาติ สปป.ลาว จำนวน 4 คน ข้อหาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน
โดยในช่วงเดือน พ.ย.62 กก.สส.บก.ตม.4 ได้จับกุมหญิงลักลอบค้าประเวณีในร้านคาราโอเกะ ในเขตพื้นที่ จ.หนองคาย หลังจากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่าที่ร้านหวานหวานคาราโอเกะ ในเขตพื้นที่ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร มีการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและมีพฤติการณ์ค้ามนุษย์ จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยให้สายลับ และ จนท.ชุดสืบสวน ปลอมตัวปะปนกับลูกค้าอื่นเข้าไปใช้บริการภายในร้าน พบหญิงสาว 7 คน นุ่งกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อผ้ารัดรูปโชว์เรือนร่างให้ดูวาบหวิวนั่งบริการตามโต๊ะลูกค้า โดยเชียร์ลูกค้าให้สั่งเหล้าซึ่งราคาแพงกว่าปกติมาก ซึ่งผู้เชียร์ได้ส่วนแบ่ง 200 หรือ 100 บาท/ขวด ทำหน้าที่ชงเหล้า ดื่มกินกับลูกค้าและยินยอมให้ลูกค้ากอดจูบลูบคลำจับต้องของสงวน


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้แสดงตัวต่อนายอานนท์ เจ้าของร้านเพื่อขอตรวจสอบเอกสาร จากการตรวจสอบพบหญิงชาวลาว 4 คน มีหนังสือเดินทางแต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และหญิงชาวลาวอีก 3 คนไม่มีเอกสารใดๆ แต่แจ้งว่าชื่อ ด.ญ.ต่าย อายุ 14 ปี น.ส.อ้อย อายุ 17 ปี และ น.ส.ฟ้า อายุ 18 ปีเศษ (ส่งตรวจมวลกระดูกยืนยันอายุภายหลัง) จึงได้ประสานส่งตัวให้สหวิชาชีพ จ.สกลนคร สัมภาษณ์หาข้อมูล พบว่า ด.ญ.ต่าย น.ส.อ้อย และ น.ส.ฟ้า เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ จึงได้ส่งตัวให้ พมจ.สกลนคร รับตัวไปดำเนินการ ส่วนนายอานนท์และคนต่างด้าวอีก 4 คนได้ถูกจับกุมตามข้อกล่าวหาดังกล่าว ส่ง พงส.กก.สส.บก.ตม.4 ดำเนินคดีต่อไป

logoline