svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาเน่" รับเกือบได้ซบผีก่อนเป็นเด็กหงส์

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล รับ เคยคิดเรื่องย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักเมื่อปี 2016 ก่อนกลายมาเป็นกำลังสำคัญของ "หงส์แดง" เวลานี้

โดยช่วงปี 2016 มาเน่ ทำผลงานให้กับต้นสังกัด เซาธ์แฮมป์ตัน ได้อย่างโดดเด่น จนมีข่าวลือว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้น อยากดึงตัวไปร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น และกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้าตัวมาร่วมทีมได้แบบพลิกความคาดหมาย ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 34 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของนักเตะแอฟริกัน ณ เวลานั้น
ล่าสุด มาเน่ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าว โดยบอกว่าไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะย้ายมา ลิเวอร์พูล เพราะตอนนั้นคิดถึงการย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างจริงจังมากที่สุด
"ตอนนั้นผมคิดถึงเรื่องเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด ตอนนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะมีใครติดต่อมาหาผมเลย แต่ผมก็ดีใจนะที่เขา (คล็อปป์) ติดต่อเข้ามา" มาเน่ กล่าว

"มาเน่" รับเกือบได้ซบผีก่อนเป็นเด็กหงส์


นอกจากนี้ ดาวเตะชาวเซเนกัลยังพูดถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่กำลังส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอยู่ในเวลานี้ จนมีข่าวลือว่าการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อาจต้องเป็นโมฆะ โดยบอกว่า แม้จะอยากได้แชมป์มากแค่ไหน แต่หากจำเป็นต้องประกาศให้เป็นโมฆะจริงๆเขาก็เข้าใจ และหวังว่าจะกลับมาคว้าแชมป์ได้ในซีซั่นหน้า
"มันเป็นเรื่องยากสำหรับลิเวอร์พูลแต่มันเป็นเรื่องที่ยากกว่าสำหรับผู้คนอีกหลายล้านคนทั่วโลก เพราะบางคนต้องสูญเสียสมาชิกครอบครัว และนั่นคือสถานการณ์ที่แย่กว่ามาก" มาเน่ ทิ้งท้าย

logoline