svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวหาดใหญ่แห่เช็คเงินโควิดแน่นแบงก์ มีทั้งสมหวัง-ผิดหวัง

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศจ่ายเงินเยียวยาโควิด19 รอบที่2 ยิ่งคึกคักกว่าเดิม ประชาชนชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาต่างหลั่งไหลมาตรวจสอบบัญชีธนาคารตั้งแต่เช้า มีทั้งสมหวังและผิดหวังบางรายได้รับสิทธิ์แต่ชื่อไม่ตรงต้องมาแก้ไข ด้านคุณทวดอายุ 87 ปีก็ได้ด้วยหลานสาวลงทะเบียนให้แต่เงินยังไม่เข้าบัญชีต้องยืนรอหน้าธนาคารเพื่อคอยความหวัง

การจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 วันที่2 ตามธนาคารต่างๆยิ่งคึกคักมากขึ้นมีทั้งผู้ที่สมหวังและผิดหวัง เช่นที่ธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชนทั้งที่อยู่ในตัวเมืองและพื้นที่รอบนอก เดินทางนำสมุดบัญชีมาตรวจสอบว่ามีเงินเข้ามาหรือไม่ตั้งแต่ช่วงเข้าก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการเช่น 


นายจิรานุวัฒน์ มานะชอบ อายุ 33 ปี อาชีพขายดอกไม้ตลาดหาดใหญ่ซึ่งนำสมุดของตัวเองและของแฟนมาเช็คยอดแต่ปรากฏว่าเงินยังไม่เข้า โดยบอกว่าตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะหยุดขายของมาเกือบ1 เดือนขาดรายได้ แต่ทั้งตนและแฟนยังไม่ได้รับสิทธิ์และเงินยังไม่เข้าและต้องรอต่อไปเพราะเป็นความหวังสุดท้าย และที่ผ่านมาไม่เคยลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลืออะไรจากภาครัฐแต่ครั้งนี้สุดๆจริงๆ


ด้าน นางฝะติมะ หมัดอะหลี อายุ 87 ปี คุณทวดที่มีอาชีพขายผักขายไข่เล็กๆน้อยๆตามตลาดเท่าที่ยังพอมีแรงแต่ตอนนี้ลูกค้าหายหมดเพราะโควิด19 ขาดรายได้ ซึ่งหลานสาวได้ช่วยลงทะเบียนให้ปรากฏว่าในวันนี้ก็ได้รับสิทธิ์เงิน5,000 บาท และหลานสาวพาสมุดมาเช็คยอดแต่ปรากฏว่าแม้จะได้รับแจ้งว่าได้รับสิทธิ์แต่เมื่อเช็คสมุดเงินยังไม่เข้าและยืนรออยู่ที่หน้าธนาคารเพื่อรอให้เงินเข้ามาเพราะได้รับสิทธิ์แน่นอน

ชาวหาดใหญ่แห่เช็คเงินโควิดแน่นแบงก์ มีทั้งสมหวัง-ผิดหวัง

คุณทวดฝาติมะ บอกด้วยรอยยิ้มและอารมณ์ดีด้วยว่า ตอนนี้ขายของไม่ได้เลยจากปกติที่ขายผักขายของสัพเพเหระตามประสาคนแก่ก็ได้วันสี่ซ้าห้าร้อยแต่ตอนนี้หยุดขายเพราะไม่มีคนมาซื้อ หากได้เงินเงิน5,000 บาทจะเอาไปซื้อข้าวกิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจำนวนนี้ยังมีอีกบางกรณีที่ได้รับสิทธิ์แต่บัญชีชื่อไม่ตรงกับชื่อ เช่น น.ส.ภัทร์นภากรณ์ แก้วมณี ได้ลงทะเบียนในชื่อและนามสกุลเดิม น.ส.ภัทร์นภากรณ์ สามทอง และได้รับข้อความว่าได้รับสิทธิ์แต่บัญชีชื่อไม่ตรงกับชื่อโปรดเปลี่ยนแปลงวิธีหรือข้อมูลรับเงิน จึงได้มาติดต่อกับธนาคารเพื่อแก้ไขเพราะได้จดทะเบียนสมรสและเปลี่ยนมาใช้นามสกุลของสามี


ชาวหาดใหญ่แห่เช็คเงินโควิดแน่นแบงก์ มีทั้งสมหวัง-ผิดหวัง

logoline