svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวร้อง! พ่อแม่ถูกจับเคอร์ฟิวทั้งที่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเมืองฮอด โพสต์ร้องเรียนหลังพ่อแม่ถูกจับขณะขับรถส่งยาเวชภัณฑ์ตามโรงพยาบาลในช่วงเวลาเคอร์ฟิว แม้มีใบอนุญาตถูกต้อง ด้านตำรวจแจง ถ้าเป็นรถเปล่าไม่มีของส่งจะไม่ได้รับการยกเว้น

วันที่ 8 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพห้องขังโดยระบุว่า " #เคอฟิวอันนี้เข้าใจ#แต่บริษัทพ่อกับแม่ที่ทำยุเขามีใบอนุญาติถูกต้องทุกอย่างนะ? #คุณตำรวจเข้าใจก่???
เรื่องเกิดเมื่อคืนพ่อกับแม่ขับรถส่งยาโรงพยาบาลสายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ขุนยวม มีใบอนุญาติยกเว้นการขับรถนอกเวลาและข้ามจังหวัดจากทางบริษัทขนส่งยา และแล้วเกือบห้าทุ่มแม่ก้อโทรมาบอกน้องว่าถูกจับเคอฟิวอยู่ที่ฮอด... ทั้งที่ยื่นเอกสารให้ดูว่ามีใบอนุญาติแต่ทางตำรวจกับบอกใช้ไม่ได้ต้องตรวจสอบโน้นนี่นั้น... แล้วพาตัวไปโรงพัก พร้อมทำเรื่องฝากขังที่โรงพักกองลอยที่ฮอด ละก้อขาดการติดต่อจากพ่อแม่เพราะตำรวจยึดมือถือไว้ทั้งหมด น้องๆก้อพยายามติดต่อทางบริษัท โทรไปที่โรงพัก และฝากเบอติดต่อไว้ ตร. โทรกลับมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้ตามไปที่ศาลจังหวัดฮอด สรุปพ่อกับแม่ต้องนอนในคุกหนึ่งคืนแล้วส่งตัวมาขึ้นศาลที่ศาลจังหวัดฮอด?? รอฟังศาลตัดสินช่วงบ่าย
#แต่ต้องขอบคุณทางบริษัทขนส่งยาที่ส่งทนายมาจัดการให้ตั้งแต่เช้า_พร้อมส่งข้าวส่งน้ำให้ #พร้อมยื่นฟ้องกลับเพราะทางบริษัทดำเนินการทุกอย่างทุกขั้นตอนตามที่รัฐบาลออกกฏหมายครอบคุ้มไว้ คำถาม??? #พ่อแม่ฉันทำอะไรผิด??? #ต้องนอนคอกทั้งๆที่มีเอกสารยกเว้นจากบริษัทที่ถูกต้องทุกอย่าง!!!!! #คุณใช้อะไรตัดสิน? #ทางบริษัทเสียหาย #พ่อแม่เสียขวัญกำลังใจ #ลูกเต้าเสียงานเสียการ
คดีมันอาจไม่ร้ายแรงนะ..... แต่คนเปนลูกเหนพ่อแม่ตัวเองยุในคอก ใครบ้างไม่เปนห่วงใครบ้างที่ทนเหนพ่อแม่ตัวเองยุแบบนี้ได้บ้าง???????
#น้ำตาปอแตก"
เกี่ยวกับเรื่องนี้  พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น รถที่ถูกจับกุมกลับมาจากการส่งยาเวชภัณฑ์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วเป็นรถเปล่าซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับมาว่าให้อนุญาตแค่รถที่กำลังจะไปส่งของ หรือยังส่งไม่เสร็จเท่านั้น ถ้าเป็นรถเปล่าที่ส่งเสร็จแล้วควรพักที่ปลายทางแล้วกลับมาหลังหมดเวลาเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามหน้าที่
โดยปกติแล้วด่านตรวจของสภ.บ่อหลวง ถ้าเป็นรถที่ส่งสินค้าทางการเกษตร หรือสิ่งของที่จำเป็น โดยมีใบอนุญาต และอยู่ระหว่างส่งสินค้าและมีสินค้าอยู่ในรถ ทางตำรวจให้ผ่านได้อยู่แล้ว แต่ลักษณะนี้ถ้าเกิดว่าสภ.บ่อหลวงปล่อยไป แล้วไปเจอด่านที่ตัวอ.ฮอด ทางตำรวจสภ.บ่อหลวงก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
"ต่อจากนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย เพราะตอนนี้ได้ส่งฟ้องศาลเป็นที่เรียบร้อย ก็จะเป็นเรื่องของศาลพิจารณาแล้ว ประชาชนเองต้องทำความเข้าใจในกฎหมายด้วย ถ้าส่งของเสร็จแล้วควรหาที่พักในปลายทาง แล้วรอกลับหลังเคอร์ฟิว หรือปรึกษากับบริษัทเพื่อปรับเปลี่ยนเวลาส่งของ เราควรให้ความร่วมมือกัน เพราะตำรวจก็ไม่ได้อยากจับกุมใคร " ผกก.สภ.บ่อหลวง กล่าว

logoline